Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 53 gửi các thế hệ tương lai không quá 800 từ

Tham khảo mẫu bài viết thư UPU lần thứ 53 với chủ đề gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa, không quá 800 từ.

Chủ đề Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU), dành cho trẻ em từ 9 đến 15 tuổi.

Cuộc thi năm nay có chủ đề: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

(Tiếng Anh: "At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit.")

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 gửi các thế hệ tương lai

viet-thu-upu-lan-thu-53-nam-2024

Dưới đây là một gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 gửi các thế hệ tương lai do Gia Đình Mới biên soạn, các em học sinh có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho bài dự thi của mình.

Hà Nội, ngày 8 tháng 1 năm 2024

Gửi những thế hệ tương lai thân yêu,

Khi viết những dòng này, tôi đang đứng ở một cột mốc đáng nhớ của thế giới, đó là kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới.

Thế giới mà tôi đang sống đã rất khác so với thế giới khi mà tổ chức đóng góp vai trò dịch vụ bưu chính quốc tế, kết nối và trao đổi vượt biên giới này được sinh ra.

Công nghệ đã thu hẹp mọi khoảng cách địa lý, những ý tưởng, phát minh mới không ngừng được sáng tạo mỗi ngày trôi qua.

Nhưng có một khía cạnh của cuộc sống con người vẫn luôn được quan tâm qua các thời đại, đó là y tế và sức khỏe.

Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cướp đi không biết bao nhiêu sinh mạng trên toàn cầu, mang đến nỗi đau cho bao nhiêu gia đình và nó cũng chỉ là một trong những đại dịch kinh hoàng từng xảy ra trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại.

Nhìn vào tương lai xa xôi ở thế hệ của bạn, tôi mơ ước một thế giới mới với những tiến bộ trong ngành y tế có thể chinh phục những đại dịch, những căn bệnh nan y mà con người từng phải bó tay.

Tôi mong rằng các thảm họa đại dịch sẽ chỉ còn là những tiếng vọng trong sách Lịch sử mà các bạn được học. Vắc-xin sẽ là tấm lá chắn bảo vệ con người khỏi mọi dịch bệnh truyền nhiễm. Những tiến bộ trong di truyền học có thể ngăn ngừa bệnh tật trên con người ngay trước khi chào đời.

Tôi ước gì các căn bệnh mãn tính sẽ chỉ còn là ký ức. Bệnh tim, tiểu đường, ung thư, Alzheimer,... những cái tên bệnh từng gây nỗi sợ hãi cho bao thế hệ chúng tôi sẽ chỉ còn là ký ức từ quá khứ trong thế giới của các bạn.

Lĩnh vực y học tái tạo sẽ chữa lành những cơ thể bị tổn thương, công nghệ chỉnh sửa gen sẽ giúp sửa lại những rối loạn di truyền.

Quá trình lão hoa sẽ không còn cuộc hành quân mệt mỏi, đau đớn mà sẽ trở thành một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng đi qua hết một đời người.

Tôi cũng mong rằng, sức khỏe tâm thần sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa trong tương lai. Tâm trí con người sẽ không còn bị bao phủ trong bóng tối bởi những định kiến của xã hội. Trầm cảm được chữa trị bằng các liệu pháp hiện đại, phù hợp với mỗi cá nhân. Lo âu tan biến dưới ánh sáng ấm áp của sự đồng cảm, thấu hiểu. 

Các cơn đau mãn tính dần sẽ bị lãng quên với sự phát triển của các loại thuốc nano, tác động vào nguồn gốc của cơn đau với độ chính xác cao. Những cuộc phẫu thuật sẽ chỉ để lại những vết sẹo mờ nhẹ. Mọi sản phụ đều được đảm bảo "mẹ tròn, con vuông"...

Tết nhiên, những tiến bộ này không phải là tự nhiên mà có. Chúng được thúc đẩy bởi việc không ngừng tìm tòi khoa học, hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức, quốc gia,... Chính quyền cần đảm bảo quyền tiếp cận công bằng, để mọi người dù là ai, dù ở đâu, đều có cơ hội được hưởng những điều kỳ diệu này.

Trên hết, những thế hệ tương lai thân mến, hãy nuôi dưỡng sự tử tế và lòng trắc ẩn của bạn. Vì ngay cả loại thuốc mạnh nhất cũng không thể chữa lành một trái tim tan vỡ hoặc hàn gắn một tâm hồn giày xéo.

Cầu mong thế giới của bạn là một bản giao hưởng nơi sức khỏe và hạnh phúc vang vọng trong cuộc sống của mọi người.

Ký tên,

Thư Nguyên

Xem thêm:

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO