TP.HCM đang điều tra thông tin rao bán thuốc kháng virus Molnupiravir trên mạng

Đang có tình trạng rao bán các gói thuốc kháng virus Molnupiravir trên mạng, Sở Y tế cùng Công an TP.HCM đang tìm hiểu, điều tra và xử lý vi phạm nếu có.

Trước phản ánh các gói thuốc C điều trị COVID-19 tại nhà (thuốc kháng virus Molnupiravir) đang được mua bán trên thị trường “chợ đen”, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trên nguyên tắc, gói thuốc C khi sử dụng điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại nhà, tại bệnh viện phải được quản lý chặt chẽ, dưới sự kiểm soát đặc biệt của Bộ Y tế.

Các cơ quan y tế có nhiệm vụ theo dõi bệnh nhân hàng ngày trong quá trình họ sử dụng thuốc. Thuốc không sử dụng hết phải trả về cho Sở Y tế để quản lý. Sở cũng thành lập 8 đoàn kiểm tra để quản lý việc cấp các gói thuốc A, B, C.

TP.HCM đang điều tra thông tin rao bán thuốc kháng virus Molnupiravir trên mạng. Ảnh minh họa

Khi triển khai cấp gói thuốc A, B, C để điều trị F0, Sở Y tế đã thành lập 8 đoàn kiểm tra để kiểm tra việc phát 3 gói thuốc này.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm, ngay khi xuất hiện thông tin có trước tình trạng rao bán các gói thuốc C trên mạng, Sở Y tế đã có văn bản 6788 nhắc lại vấn đề sử dụng và quản lý chặt chẽ gói thuốc C. Thanh tra Sở y tế và Công an TP đang tìm hiểu, điều tra vấn đề rao bán thuốc và sẽ xử lý các trường hợp vi phạm nếu có. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan