Báo Điện tử Gia đình Mới

Đơn thuốc điều trị COVID-19 tại nhà gồm những gì?

Một trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe F0 cách ly tại nhà của ngành y tế TP.HCM có hướng dẫn toa thuốc (đơn thuốc) điều trị Covid-19 tại nhà. Vậy toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà gồm những gì?

Theo Công văn 5627/SYT-NVY cập nhật hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 (phiên bản 1.2) của Sở Y tế TP.HCM, các thuốc điều trị tại nhà gồm thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng như các loại vitamin, chất dinh dưỡng vi lượng, thuốc y học cổ truyền, thuốc kháng vi rút, thuốc kháng viêm corticoid và kháng đông dạng uống trong một số tình huống có chỉ định. Trong đó:

- Thuốc kháng vi rút sẽ có hướng dẫn sử dụng của Bộ Y tế.

- Paracetamol 500mg: Uống một viên khi sốt trên 38 độ C, có thể lặp lại mỗi 04 - 06 giờ nếu vẫn còn sốt.

- Các loại vitamin như đa sinh tố, vitamin C: Uống ngày 02 lần, sáng 01 viên, chiều 01 viên.

  Các thuốc điều trị COVID-19 tại nhà gồm thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng như các loại vitamin, chất dinh dưỡng vi lượng... Ảnh minh họa

Các thuốc điều trị COVID-19 tại nhà gồm thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng như các loại vitamin, chất dinh dưỡng vi lượng... Ảnh minh họa

- Thuốc kháng viêm corticoid và kháng đông dạng uống chỉ áp dụng với người bệnh có triệu chứng sớm của suy hô hấp như khó thở hoặc/và nhịp thở trên 20 lần/phút… và chưa liên hệ được nhân viên y tế. Trong đó:

+ Thuốc kháng viêm gồm: Dexamethasone 0,5mg: Uống ngày 01 lần, sáng 12 viên sau khi ăn. Nếu không có sẵn Dexamethasone, có thể uống Methylprednisolone 16mg ngày hai lần, sáng 01 viên, chiều 01 viên sau khi ăn hoặc Prednisolone 5mg ngày 01 lần vào buổi sáng 08 viên sau khi ăn.

+ Thuốc kháng đông: Rivaroxaban ngày 01 lần 01 viên vào buổi sáng hoặc Apixaban 2,5mg, uống ngày 02 lần sáng 01 viên, chiều 01 viên hoặc Dabigatran 110 mg, uống ngày 02 lần, sáng 01 viên, chiều 01 viên.

Lưu ý:

- Toa thuốc nêu trên dùng cho người từ 18 tuổi trở lên.

- Riêng thuốc kháng viêm corticoid và kháng đông dạng uống chỉ sử dụng tối đa 7 ngày và không dùng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú, người bị viêm loét dạ dày tá tràng, suy gan, suy thận, các bệnh dễ gây chảy máu, các bệnh dễ gây chảy máu đường tiêu hóa, đường tiết niệu.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO