Đây là lần thứ 4 công ty Thế Giới Di Động nhận được giải thưởng danh giá này. Điều này thể hiện rõ vị thế dẫn đầu của Thế Giới Di Động trên thị trường trong những năm gần đây.
Đặc biệt là năm 2019, Thế Giới Di Động đã đạt mức vốn hóa trên 2,2 tỷ đô, tăng gấp 10 lần so với năm đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán (2014). Cũng trong năm này, Thế Giới Di Động đã ghi nhận mức doanh thu thuần đến 102.174 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 3.836 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 18% doanh thu và 33% lợi nhuận sau thuế so với năm 2018.
Năm 2020, đại dịch Covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp cùng ngành sụt giảm sâu tới 30-40%, nhưng MWG vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 8% và lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 10%.
Mặc dù đã là nhà bán lẻ dẫn đầu, Thế Giới Di Động dường như vẫn đang trong cuộc đua với chính mình để gia tăng cách biệt đáng kể với các doanh nghiệp cùng ngành khác.
Cả thegioididong.com và Điện máy Xanh đều liên tục đưa ra những thử nghiệm và cải tiến mới, từ bán thêm đồng hồ, tới triển khai mô hình nhân viên đa năng "tất cả trong một", từ thay đổi layout siêu thị Điện máy Xanh mini giúp doanh thu tăng trưởng thêm 30% tới việc ra mắt thêm mô hình mới nhằm chiếm lĩnh 70% thị phần bán lẻ điện máy.
Chuỗi Bách hóa Xanh ngày càng có sự phát triển vượt bậc khi doanh thu và số lượng cửa hàng năm 2019 tăng 2,5 lần so với năm trước. Chỉ 4 năm kể từ ngày ra mắt, với 1.008 cửa hàng hoạt động tại 21 tỉnh thành, Bách hóa Xanh đã đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng cho MWG, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2019.
Những thành tựu to lớn trên cũng đã giúp cho Thế Giới Di Động trở thành đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) bình chọn.
Để tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm lĩnh trên 55% thị phần điện thoại và 70% thị phần điện máy tại Việt Nam trong vài năm tới. Trong khi đó, mảng bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng được Thế Giới Di Động kì vọng tiếp tục tăng trưởng trên 100% trong năm 2020.