Phú Thọ lập 10 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh

Để phòng dịch COVID-19, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành quyết định về việc thành lập 10 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19.

Ngày 20/7, UBND tỉnh ban hành quyết định số 1820/QĐ-UBND về việc thành lập 10 Chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại các cửa ngõ giao thông ra vào tỉnh Phú Thọ bằng đường bộ để chủ động ngăn chặn, phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh lây lan vào địa bàn.

Bắt đầu từ 8 giờ ngày 21/7/2021, các chốt sẽ chính thức hoạt động.

10 chốt gồm:

- Chốt số 1 tại Nút giao IC07, cao tốc Nội Bài-Lào Cai, TP.Việt Trì.

- Chốt số 2: Cầu Việt Trì, TP. Việt Trì.

- Chốt số 3: Cầu Hạc Trì, TP. Việt Trì.

- Chốt số 4: cầu Văn Lang, TP. Việt Trì.

- Chốt số 5 tại nút giao IC08, cao tốc Nội Bài-Lào Cai, huyện Phù Ninh.

- Chốt số 6 tại nút giao IC09, cao tốc Nội Bài-Lào Cai, TX. Phú Thọ.

- Chốt số 7 tại nút giao IC10, cao tốc Nội Bài-Lào Cai, huyện Cẩm Khê.

- Chốt số 8 tại cầu Trung Hà, huyện Tam Nông.

- Chốt số 9 tại cầu Đồng Quang, huyện Thanh Thủy.

- Chốt số 10 tại nút giao IC11, cao tốc Nội Bài-Lào Cai, huyện Hạ Hòa. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang nhấn mạnh: Đối với công tác phòng dịch trong giai đoạn này, nhiệm vụ ưu tiên số 1 của tỉnh đó là kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt là các trường hợp từ các vùng có dịch và vùng nguy cơ cao. Do đó, các chốt kiểm soát phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ được giao.

100% phương tiện đi qua các chốt sẽ được phun khử trùng, bên cạnh đó tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế, tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với người tham gia giao thông, hành khách trên xe, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế, tránh lây lan bệnh trong cộng đồng.

Chốt kiểm soát gồm các lực lượng: Công an, quân đội, y tế, thanh tra giao thông, hoạt động liên tục 24/24 giờ.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Thọ cũng vừa thông báo các trường hợp đi trên các chuyến bay có người mắc COVID-19:

Chuyến bay VN266, ngày 14/7/2021 từ TP.HCM đến Hà Nội có một ca mắc COVID-19 ngồi tại ghế số 25C. Qua rà soát, truy vết, Phú Thọ phát hiện 5 trường hợp đi trên cùng chuyến bay trên, trong đó:

1 trường hợp tại Việt Trì ngồi gần hàng ghế với ca bệnh COVID-19. Trường hợp này đã được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần thứ nhất với SARS-CoV-2.

4 trường hợp tại các huyện: Thanh Ba, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Lâm Thao ngồi cách trên 2 hàng ghế đối với ca bệnh nêu trên; đã được các địa phương áp dụng cách ly tại nhà, nơi cư trú; lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Chuyến bay QH240, ngày 17/7/2021 từ TP.HCM đến Hà Nội có một ca mắc COVID-19 ngồi tại ghế số 26C: Qua rà soát, truy vết, Phú Thọ phát hiện 3 trường hợp (Lâm Thao: một trường hợp; Cẩm Khê: 2 trường hợp) đi trên cùng chuyến bay trên, ngồi cách trên 2 hàng ghế đối với ca bệnh nêu trên.

Các trường hợp sau khi trở về địa phương đã nghiêm túc thực hiện khai báo y tế; đã được áp dụng cách ly tại nhà, nơi cư trú; lấy mẫu xét nghiệm hiện chưa có kết quả.

Chuyến bay VN168, ngày 11/7/2021 từ Đà Nẵng đến Hà Nội có một ca mắc COVID-19 ngồi tại ghế số 35A: Qua rà soát, truy vết phát hiện 4 trường hợp đi trên cùng chuyến bay, trong đó:

Việt Trì: một trường hợp ngồi cách trên 2 hàng ghế đối với ca bệnh trên; đã được các địa phương áp dụng cách ly tại nhà, nơi cư trú; lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đoan Hùng: có 3 trường hợp ngồi gần hàng ghế với ca bệnh COVID-19. Trường hợp này đã được Trung tâm Y tế Đoan Hùng thông báo và chuẩn bị các điều kiện để chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần thứ nhất với SARS-CoV-2 (ngày 18/7/2021).

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan