Một F1 qua đời khi chưa kịp làm xét nghiệm COVID-19, bệnh viện phong tỏa 1 khoa

Bệnh nhân là F1 của 1 ca mắc COVID-19 nhưng khi cơ quan y tế đến lấy mẫu thì bệnh nhân đã tử vong trước đó 1 ngày.

Tối 15/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, tại TP Vinh vừa có 1 trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp làm xét nghiệm COVID-19.

Đó là ông Lương Quốc Tr. (88 tuổi, trú phường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An), là bệnh nhân bị ung thư.

Ngày 13/5, Bộ Y tế công bố về 1 ca bệnh mắc COVID-19 và từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai vào sáng 28/4. Qua điều tra dịch tễ cho thấy, vào sáng 28/4, ông Tr. cũng đã đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được xác định là F1.

Ông Tr. sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh và bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Phong tỏa 1 khoa của BV Ung bướu Nghệ An để phòng COVID-19.

Sau khi xác định ông Tr. là F1, cơ quan chức năng lập tức tiến hành làm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên khi cơ quan y tế đến nhà ông Tr. để làm các biện pháp phòng, chống dịch thì mới biết tin ông Tr. đã qua đời 1 ngày trước, gia đình đã khâm liệm nên không lấy được mẫu xét nghiệm.

Cơ quan chức năng sau đó đã rà soát các F2 là tiếp xúc gần với ông Tr. để lấy mẫu xét nghiệm, yêu cầu tự cách ly. Hiện có 33 F2 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Do bệnh nhân đã từng đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để điều trị nên bệnh viện này lập tức phong tỏa Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực trong vòng 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan