Việc Viettel bất ngờ thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật ảnh chân dung đã khiến người dân đổ xô đến nhà mạng gây ùn ứ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung ảnh tại nhà một cách đơn giản như sau:
Đối với hệ điều hành IOS
- Truy cập vào “App store” trên Iphone
- Nhấn tìm kiếm ứng dụng “My Viettel”
- Tải ứng dụng về và cài đặt
Đối với hệ điều hành Android
- Truy cập vào “CH Play” trên điện thoại
- Nhấn tìm kiếm ứng dụng “My Viettel”
- Tải ứng dụng về và cài đặt
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng My Viettel
Bước 1: Bạn hãy khởi động ứng dụng My Viettel > Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại cần kiểm tra.)
Tại màn hình Trang chủ, bấm vào biểu tượng avatar ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.
Bước 2: Tại màn hình thông tin khách hàng. Bạn hãy bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây”.
Bước 3: Nhập đẩy đủ bộ hồ sơ
Nhập cách thông tin bắt buộc: Họ tên và Số CMND
CMT mặt trước: Bạn chụp ảnh CMT mặt trước hoặc chọn ảnh trong điện thoại
CMT mặt sau: Bạn chụp ảnh CMT mặt sau hoặc chọn ảnh trong điện thoại
Bạn chụp trực tiếp ảnh chân dung
Tích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng
Ký xác nhận: Bạn nhấn vào nút ký xác nhận và ký tên trên màn hình điện thoại. Sau khi ký xong bạn ấn vào hoàn thành.
Bước 4: Bạn nhấn xác nhận để hoàn thành gửi yêu cầu cập nhật thông tin. Yêu cầu của bạn sẽ được chuyển trạng thái chờ phê duyệt hồ sơ.
Trong thời gian chờ phê duyệt bạn có thể vào cập nhật lại yêu cầu hoặc hủy yêu cầu. Sau phê duyệt hồ sơ thì thông tin của bạn sẽ được cập nhật thành công.
Lưu ý: Các bạn chỉ có thể bổ sung thông tin cá nhân tại nhà khi thuê bao đã đăng ký chính chủ. Các trường hợp chưa chính chủ sẽ phải đến nhà mạng để đăng ký.
Thêm nữa, các bạn nên đăng ký bổ sung thông tin vào cũng khung giờ ít người hoạt động như sáng sớm, trưa hoặc đêm...Vì trong những giờ cao điểm, lượng thuê bao truy cập quá nhiều sẽ dẫn đến hệ thống bận.