Hà Nội ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 ở Sơn tây, liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội vừa thông tin về một trường hợp dương tính với COVID-19, là bác sĩ BV Quân y 105, có liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn thành phố là N.V.T. (SN 1978), là Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội).

Được biết, bệnh nhân đang học tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Hà Nội ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 ở Sơn tây, liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh minh họa

Sáng nay, Sở Y tế Hà Nội cũng đã thông tin về 4 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, đều là các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh).

Theo thống kê, có khoảng 270 bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong thời gian qua. Bên cạnh đó, bệnh viện này cũng tiến hành rà soát người ra vào thăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân từ ngày 25/4 đến nay. Bệnh viện tiến hành xét nghiệm 700 người, gồm cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Sở Y tế đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4/2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan