Đã có kết quả xét nghiệm của nhân viên y tế BV Hữu Nghị tiếp xúc vợ chồng Giám đốc Hacinco

Hiện đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của các F1, F2 và 19 nhân viện y tế tại khoa Cấp cứu BV Hữu Nghị từng tiếp xúc vợ chồng Giám đốc Hacinco.

Theo thông tin từ BV Hữu Nghị, tất cả mẫu xét nghiệm của F1, F2 và 19 nhân viên y tế tại Khoa Cấp cứu đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, chỉ có một nhân viên y tế làm test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho bệnh nhân là tiếp xúc gần (F1) nhưng bệnh viện vẫn tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên y tế đang cách ly tại Khoa Cấp cứu để đảm bảo an toàn phong chống dịch.

Khoa Cấp cứu BV Hữu Nghị cách ly ngay khi phát hiện ca dương tính COVID-19

Như Gia Đình Mới đã thông tin, ngày 12/5 khoa Cấp cứu, BV Hữu Nghị tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.T.H. sinh năm 1979 và N.V.T. sinh năm 1977, địa chỉ P806, ĐN2 tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương.

Hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên COVID-19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5/2021.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo BCĐ phòng chống dịch Bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test COVID-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính với COVID-19.

BCĐ phòng chống dịch bệnh viện đã báo cáo Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Đồng thời, bệnh viện đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch (phong toả khoa Cấp cứu, thiết lập Bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3F2...).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan