Bác sĩ BV Bạch Mai khám và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng lũ

Đoàn công tác của BV Bạch Mai phối hợp với Sở Y tế Lào Cai tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 500 người dân huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, nơi bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Cơn bão lịch sử Yagi và hoàn lưu sau bão đi qua để lại tổn thất nặng nề cho đồng bào các tỉnh phía Bắc. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ, trong 2 ngày 21 - 22/9, đoàn công tác của BV Bạch Mai đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các đồng nghiệp và đồng bào của tỉnh Lào Cai vượt qua đau thương để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại sau bão số 3, sáng ngày 22/09/2024, Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Sở Y tế Lào Cai tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trên 500 người dân huyện Bắc Hà.

PGS.TS Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc BV Bạch Mai thăm khám cho người dân vùng lũ

PGS.TS Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc BV Bạch Mai thăm khám cho người dân vùng lũ

Chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này, PGS.TS Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết: Bệnh viện đã cử các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc các xã bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ vừa qua như: Nậm Lúc, Bản Cái và Bảo Nhai. Qua thăm khám cho người dân, các bác sĩ chẩn đoán khá đông người dân ở đây mắc các bệnh về da liễu, tiêu hóa, hô hấp...

Sau khi thăm khám cho người dân, đoàn công tác đã cấp phát thuốc miễn phí gồm các loại thuốc thông dụng như: Kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, vitamin… cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề do đợt lũ lụt gây ra.

Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí lần này nhằm góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, chiều ngày 21/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận và đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã đến thăm, làm việc và trao hỗ trợ ngành y tế Lào Cai khắc phục hậu quả mưa lũ.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Lào Cai tại buổi làm việc cho biết, ngành y tế Lào Cai có 27 cơ sở y tế bị ảnh hưởng do bão lũ, trong đó có 3 bệnh viện BVĐK Bảo Thắng, BVĐK huyện Bảo Yên và BVĐK thị xã Sa Pa. Tuy nhiên các đơn vị đã tổ chức sơ tán người bệnh, di chuyển trang thiết bị; bảo vệ các thiết bị y tế có giá trị như: Máy CT, máy Xquang. Hiện tại các bệnh viện đã khắc phục và tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.

24 trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực bị ngập; tường bị nứt, đổ tường rào; sạt taluy gây lún; các thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh, tủ thuốc bị cuốn trôi, hư hỏng; trong đó có 5 trạm thiệt hại không tổ chức khám chữa bệnh được (Cốc Lầu, Bản Cái, Tân Dương, Phố Ràng, Việt Tiến) và 18 trạm y tế, 1 phòng khám đa khoa khu vực thiệt hại một phần.

Cũng trong đợt mưa lũ này có 412 gia đình cán bộ y tế bị ảnh hưởng: Ngập, sạt do cơn bão số 3 (26 gia đình bị ngập, sạt; 15 gia đình phải di rời toàn bộ; 167 gia đình bị thiệt hại trên 50 triệu trong đó 67 gia đình bị thiệt hại trên 100 triệu, 48 gia đình bị thiệt hại trên 150 triệu).

Trong đợt mưa lũ này, ngành y tế đã có thiệt hại về người, đó là trường hợp phó Trưởng Trạm Y tế xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai thiệt mạng do bị lũ cuốn khi làm nhiệm vụ.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc BV Bạch Mai thăm khám cho người dân vùng lũ

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc BV Bạch Mai thăm khám cho người dân vùng lũ

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc BV Bạch Mai thay mặt hơn 4.000 y bác sĩ, người lao động của bệnh viện gửi lời chia sẻ đến những thiệt hại của tỉnh Lào Cai; Đồng thời cho biết BV Bạch Mai đã dành nguồn lực, cùng với sự đóng góp của cán bộ, y bác sĩ để hỗ trợ, chia sẻ với các địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ, trong đó có Lào Cai.

PGS.TS Đào Xuân Cơ đã thông tin về quá trình cứu chữa các nạn nhân bão lũ của Lào Cai tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó khẳng định Bệnh viện Bạch Mai đang tiếp tục nỗ lực điều trị cho bé gái M.H.T.Ng. (11 tuổi, dân tộc Tày) là nạn vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ.

Những ngày qua, các bác sĩ liên tục rửa phổi cho cháu bé nhưng dịch chảy vẫn ra đục ngầu bùn cát rất khó làm sạch. Hiện tình trạng phù nề và rối loạn đông máu của bệnh nhi đã giảm. Bệnh nhi vẫn được an thần, thở máy, đồng tử phản xạ ánh sáng yếu, nhưng viêm phổi rất trầm trọng do ứ nước, hít phải nhiều bùn đất trong vụ lũ quét. Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn chuyên gia Nhật Bản để trao đổi thêm phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhi với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Nhằm hỗ trợ ngành y tế Lào Cai, BV Bạch Mai quyết định miễn toàn bộ học phí cho cán bộ y tế tỉnh Lào Cai học tập tại Bệnh viện Bạch Mai từ nay đến hết năm 2025, trị giá 6 tỷ đồng, đồng thời, hỗ trợ Sở Y tế Lào Cai khắc phục thiệt hại sau thiên tai 500 triệu đồng.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính