Làm thế nào để biết thuê bao mình đã cập nhật đủ thông tin chưa, có cần cập nhật lại thông tin hay không? Dưới đây là cách tra cứu thông tin thuê bao Vinaphone, Mobifone, Viettel.
Để tra cứu thông tin thuê bao cá nhân các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel các chủ thuê bao chỉ cần soạn tin theo cú pháp: TTTB gửi đến 1414.
Sau khi gửi tin nhắn tra cứu, nhà mạng sẽ trả về kết quả bao gồm các thông tin: Họ tên chủ thuê bao; ngày sinh, số chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân và danh sách số điện thoại cùng được đăng ký bởi chủ thuê bao này.
Cú pháp tin nhắn tra cứu thông tin thuê bao này áp dụng cho tất cả các nhà mạng. Trong trường hợp cần phải bổ sung thông tin thuê bao cá nhân thì chủ thuê bao sẽ phải tiến hành cập nhật lại trước ngày 24/4/2018.
Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB và gửi đến 1414 để tra cứu thông tin thuê bao
Hướng dẫn bổ sung thông tin cá nhân mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel chính xác nhất
Để biết cách bổ sung thông tin cá nhân của ba nhà mạng lớn là Vinaphone, MobiFone, Viettel một cách chuẩn xác nhất, bạn có thể tham khảo thêm tại:
- Cách bổ sung thông tin thuê bao Vinaphone tại nhà chính xác nhất (tại đây)
- Cách bổ sung thông tin, ảnh chân dung thuê bao Viettel tại nhà không cần đến điểm giao dịch (tại đây).
- Cách bổ sung thông tin, ảnh chân dung thuê bao Mobifone tại nhà chuẩn xác nhất (tại đây)
Khách hàng bổ sung thông tin thuê bao cũng như nộp ảnh chân dung tại các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone nơi gần nhất. Khi đi cần mang theo: Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân hay hộ chiếu. Hiện nay, các điểm giao dịch sẽ tăng cường làm việc tới 21h00 mỗi ngày để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục.
App My Viettel hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân ngay tại nhà
Đối với Viettel nhà mạng này hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao ngay tại nhà thông qua app My Viettel.
Đối với Vinaphone, các điểm giao dịch sẽ mở cửa tới 21h00 hàng ngày và mở thêm tổng đài 1800 1091 nhánh số 3 để phục vụ hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh thư nhân dân 2 mặt gửi vào email hoặc ứng dụng di động My Vinaphone.
Với nhà mạng Mobifone, khách hàng có thể khai báo thông tin trên website của nhà mạng để tiết kiệm thời gian.
Theo quy định ban hành, trước ngày 24/4/2018 toàn bộ các chủ thuê bao phải cung cấp ảnh chân dung cũng như bổ sung đầy đủ các thông tin thuê bao cá nhân cho doanh nghiệp viên thông.
Trong trường hợp chủ thuê bao không tuân thủ theo đúng quy định, các doanh nghiệp sẽ tiến hành khóa một chiều sau 15 ngày có tin nhắn thông báo và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo.
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại đây.