Để không bị mất tiền oan vì các dịch vụ chạy ngầm của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, bạn làm theo cách sau để kiểm tra và thực hiện các cú pháp tin nhắn gửi tới các nhà mạng từ chối dịch vụ.
Rất nhiều người dùng di động thường gặp tình trạng đã nạp hàng trăm nghìn vào tài khoản và đăng ký những gói 3G tiết kiệm nhưng đến cuối tháng, số tiền lại 'bốc hơi' nhanh chóng đến kỳ lạ.
Từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn đồng, rất có thể bạn sẽ vô tình bị nhà mạng 'móc túi' mà không hề hay biết.
Nhưng đôi khi, chúng đến từ các dịch vụ 'ngầm' đang âm thầm rút tiền mà chúng ta không hề hay biết.
Hiện nay, cách tốt nhất để khách hàng có thể thoát khỏi 'thập diện mai phục' của nhà mạng chính là thường xuyên kiểm tra tài khoản và những dịch vụ đang ngầm chạy trên thuê bao nếu có.
Kiểm tra dịch vụ Viettel:
Bạn có thể kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel thông qua tin nhắn bằng cách nhắn tin theo cú pháp:
TC gửi 1228
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra dịch vụ thông qua trang chủ của Viettel:
Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của Viettel http://vietteltelecom.vn và đăng nhập bằng số thuê bao Viettel của bạn.
Đăng nhập thành công bạn chon mục Tiện ích => Di động trả trước
Bước 2: Chọn mục Tra cứu dịch vụ GTGT, nhập mã bảo mật => Xác nhận
Hệ thống sẽ liệt kê cho bạn, một bảng danh sách các dịch vụ bạn đang sử dụng của Viettel.
Trong các gói dịch vụ được liệt kê, bạn có thể lựa chọn giữ lại các gói cước cần thiết và hủy các gói cước mà bạn không có nhu cầu sử dụng nữa để giảm bớt cước phí gia hạn và đăng ký của gói dịch vụ.
Để kiểm tra qua tin nhắn, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:
TK gửi 123
Sau đó thuê bao sẽ nhận được danh sách các dịch vụ VAS mà mình đang tham gia và có kế hoạch sử dụng cho hợp lý hoặc hủy khi không có nhu cầu. Gọi tổng đài 9191 nếu bạn không biết hủy dịch vụ đã đăng ký để tổng đài viên hỗ trợ bằng cách cung cấp số thuê bao cần hủy.
Bạn cũng có thể truy cập địa chỉ Vinaphone Portal để kiểm tra:
Bước 1: Tuy cập: vinaphone.com.vn sau đó đăng ký thành viên Vina Portal => đăng nhập => mục Trang cá nhân…
Đăng ký tài khoản Vina Portal rồi đăng nhập trang chủ của Vinaphone để xem danh sách các dịch vụ.
Bước 2: Bấm vào mục Cài đặt dịch vụ GTGT và bấm tiếp vào mục con cùng tên.
Bước 3: Sẽ có danh sách các dịch vụ VinaPhone đã đăng ký hiện ra.
Và bạn sẽ biết được dịch vụ Vinaphone nào đang từ tiền bạn ngay nhé! Nếu bạn không muốn sử dụng các dịch vụ đã đăng ký thì hãy lựa chọn dịch vụ đó và soạn tin hủy.
Chi tiết về hủy dịch vụ bạn có thể gọi ngay tổng đài 9191 (200đ/phút) để yêu cầu tổng đài viên tra cứu và hủy các dịch vụ mà mình không mong muốn dùng.
Để kiểm tra dịch vụ Mobiphone qua tin nhắn, bạn soạn tin theo cú pháp:
Với một thuê bao MobiFone, việc tra cứu danh sách dịch vụ GTGT nào bạn đang sử dụng cũng có thể được thực hiện khá dễ dàng qua giao thức USSD, cụ thể là gọi *901*4*6# hoặc *901*4*7#.
Một cách thức kiểm tra khác là vào trang chủ MobiFone
Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản trên mobifone.com.vn, bạn hãy bấm mục My MobiFone và chọn Quản lý dịch vụ.
Kiểm tra dịch vụ MobiFone đang sử dụng: Sau khi đăng nhập tài khoản, bạn hãy bấm mục My MobiFone và chọn “Quản lý dịch vụ” (mũi tên đỏ).
Bước 2: Trong danh sách dịch vụ đang sử dụng, thuê bao có thể bấm Hủy dịch vụ ngay nếu muốn.
Kiểm tra dịch vụ MobiFone đang sử dụng: Trong danh sách dịch vụ đang sử dụng, thuê bao có thể bấm 'Hủy dịch vụ' (mũi tên) ngay nếu muốn.
Kiểm tra dịch vụ MobiFone đang sử dụng: Bấm 'Đồng ý' nếu quyết hủy dịch vụ.
Sau khi hủy dịch vụ thành công sẽ có bảng thông báo này.