3 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương: 2 người bán hàng, không biết ai là khách hàng

3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở TP Hải Dương được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng ở khu vực có ca bệnh. Trong đó, có 2 người làm nghề bán hàng, không có thông tin về người mua hàng.

Chiều 19/5, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Dương thông tin, trên địa bàn ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thuộc diện lấy mẫu cộng đồng.

Bệnh nhân thứ nhất - bà Đ.T.V (SN 1957), trú tại 2/1 xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, làm nghề bán hàng bún cá ăn sáng đầu ngõ 1, xóm Gốc Mít (chỉ bán hàng buổi sáng).

Từ 1/5 đến 4/5, hàng ngày bà V. bán bún cá tại đầu ngõ 1, xóm Gốc Mít. Ngày 27/4, chị V.T.L đến nhà bà V để giao cá, hôm sau anh Đ.B.Tr đến lấy tiền cá và hàng ngày có chị L.T.T đến quán giao bún, bánh đa cho bà V.

Bà V. bán bún cá ở đầu ngõ 1, xóm Gốc Mít. Hằng ngày, bà Lê Thị Tuân ở xã Ngọc Sơn đến giao bún, bánh đa. Ngày 27/4, chị Vũ Thị Luân ở phường Cẩm Thượng đến nhà bà V. giao cá. Ngày 28/4, anh Đinh Bá Trung, ở phường Cẩm Thượng tới thu tiền cá. Gần đây, mỗi ngày bà V. đều đeo khẩu trang bán hàng cho từ 25-30 khách không rõ thông tin. Quán nhà bà V. ngoài bà còn có chồng là ông Nguyễn Bá Thuận và cháu là Nguyễn Bá Trúc phục vụ.

Trước đó, ngày 5/5, ông Thuận có đi dự cùng đám cưới với bệnh nhân N.V.V. ở nhà hàng Miến Hương. Nhà bà V. chỉ cách nơi ở của 2 bệnh nhân Đ.Đ.N và T.T.M khoảng 15 m.

Bệnh nhân thứ 2 là ông B.T.T (SN 1960) làm nghề bán hàng nước cùng vợ ở đầu xóm Gốc Mít từ 12- 21 giờ 30 hằng ngày, nhà cách nơi ở 2 bệnh nhân Đ.Đ.N và T.T.M khoảng 500 m. Từ ngày 1-15/5, ông T có đi chợ tạm Phú Yên ở đường Tôn Đức Thắng vào lúc 6 giờ 30. Trước ngày 8.5, mỗi ngày ông T. bán hàng mang về cho khoảng 10 người khách. Từ ngày 8/5, ông T. nghỉ ở nhà, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Phong tỏa xóm Gốc Mít, phường Trần Phú.

Bệnh nhân thứ 3 là B.H.Đ, cháu nội của ông T là học sinh lớp 7A Trường THCS Võ Thị Sáu. Hằng ngày, Đ đi học tại trường, sau khi kết thúc học kỳ 2, Đ. nghỉ học ở nhà từ ngày 9/5.

Sau khi có thông tin về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, UBND phường Trần Phú đã tiến hành phong tỏa tạm thời xóm Gốc Mít với 194 hộ dân. Lực lượng chức năng đã lấy gần 300 mẫu xét nghiệm ở khu vực này. Đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

Đến sáng 19/5, thành phố đã truy vết được 5 người là F1 của bà V., 5 người F1 của ông T. và 112 trường hợp là F1 của Đ. Trong đó, có 107 trường hợp là giáo viên và bạn học của Đ. Hiện các giáo viên và học sinh của Trường THCS Võ Thị Sáu đã được đưa đi cách ly tập trung ở Trường Mầm non Liên Hồng ở xã Liên Hồng.

Các trường hợp còn lại cách ly ở ký túc xá Trường Đại học Hải Dương. Do ông T. thường xuyên đi chợ tạm Phú Yên nên UBND phường Trần Phú thông báo tạm dừng hoạt động tại chợ từ 18 giờ ngày 18/5.

Yêu cầu người đến 2 địa điểm nhanh chóng khai báo y tế

 Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Dương phát đi thông báo khẩn số 4 tìm người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

 TP Hải Dương yêu cầu tất cả những người đến 2 địa điểm sau trong thời gian từ ngày 3-18/5 phải khai báo ngay với UBND xã, phường, Trạm Y tế xã, phường gần nhất hoặc Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Dương (số điện thoại liên hệ 0982.269.455) để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm. Cụ thể:

 1. Quán ăn sáng Vân Thuận, quán nước và quán bia cùng địa chỉ số 2A2, phố Chương Dương (cạnh Đài Liệt sĩ thành phố), phường Trần Phú.

 2. Khu vực chợ tạm Phú Yên, đường Tôn Đức Thắng, phường Trần Phú.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan