Báo Điện tử Gia đình Mới

Chỉ 1 thìa gia vị nhà bếp này mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân

Một nghiên cứu cho thấy một thìa cà phê giấm táo mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm cân.

Giấm táo là loại gia vị có tính axit, được tạo ra bằng cách lên men nước táo và đã được sử dụng hàng thế kỷ như một phương thuốc truyền thống cho các bệnh khác nhau.

Empty

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Holy Spirit University of Kaslik (Lebanon) đã thực hiện thí nghiệm trên 120 người thừa cân hoặc béo phì trong độ tuổi 27 - 34 để kiểm tra tác dụng hỗ trợ giảm cân của giấm táo.

Những người tham gia được chia thành 4 nhóm và được cho uống một "liều" 5, 10 hoặc 15 ml giấm táo, hoặc một loại đồ uống giả dược vào đầu buổi sáng trong vòng 3 tháng.

Kết quả, những người uống giấm táo giảm cân nhiều hơn, trung bình giảm 6 - 8kg, trong đó những người uống lượng nhiều nhất giảm cân nhiều nhất. Nhóm dùng giả dược chỉ thấy cải thiện rất nhỏ, giảm chưa đến 1kg.

Các tác giả của nghiên cứu cho biết tác dụng này có thể là do axit acetic trong giấm táo làm chậm quá trình sản xuất glucose và chất béo, đồng thời tăng cường phân giải chất béo.

Empty

Bình luận về những phát hiện này, Giáo sư Helen Truby, chuyên gia về dinh dưỡng và chế độ ăn uống tại Đại học Queensland (Australia,) cho biết cần có thêm nhiều nghiên cứu.

Bà nói thêm: “Kết quả được báo cáo ở đây rất đáng chú ý nhưng cần phải được tái tạo trong một môi trường được kiểm soát chặt chẽ hơn trước khi có thể tin tưởng vào kết luận của họ. Giảm cân đáng kể chỉ nhờ một thìa giấm táo thì tuyệt vời, nhưng béo phì là vấn đề phức tạp, việc kiểm soát nó rất khó khăn. Vì vậy, nhiều khi những điều có vẻ quá tốt đẹp thường khó trở thành sự thật."

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí BMJ Nutrition, Prevention and Health.

(Theo Express)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO