Hà Nội: Trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho người dân

Huyện Quốc Oai (Hà Nội) mới tổ chức trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho người dân.

Đây là hoạt động do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quốc Oai phối hợp thực hiện.

Theo PGĐ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Vũ Hồng Thu, trong những năm qua, cùng với sự phát triển của xã hội, các vấn đề liên quan đến xâm hại, bạo lực, mua bán người… diễn biến ngày càng phức tạp. Trong đó, vấn đề bạo lực trên cơ sở giới xảy ra ở nhiều nơi như trong trường học, bệnh viện, ngoài đường phố, nơi công cộng… đặc biệt là trong gia đình.

Hậu quả của bạo lực vô cùng nghiêm trọng cả về thể chất, tinh thần, kinh tế và xã hội. Nạn nhân của bạo lực chủ yếu là trẻ em và phụ nữ với những ảnh hưởng nghiêm trọng về tinh thần, sức khoẻ và tính mạng.

Vấn đề bạo lực trên cơ sở giới xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt là trong gia đình. Ảnh minh họa

Vấn đề bạo lực trên cơ sở giới xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt là trong gia đình. Ảnh minh họa

Chính vì vậy mà PGĐ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội mong muốn thông qua chương trình tập huấn sẽ trang bị cho người dân những kiến thức, kỹ năng thiết thực trong ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia cũng chia sẻ về bạo lực trên cơ sở giới, giới và giới tính; phòng chống mua bán người; phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; bất bình đảng giới và quyền lực.

Đồng thời, người dân cũng được trực tiếp xem các video, các tình huống bạo lực thực tế xảy ra trong gia đình, cộng đồng và thảo luận trao đổi cùng với giảng viên để nắm bắt các kỹ năng phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, cập nhật địa chỉ trợ giúp khi gặp phải vấn đề bạo lực.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính