Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: 92% hồ sơ tiêm chủng COVID-19 đang được xác thực để được cấp 'hộ chiếu vắc-xin'

Hiện, TP.HCM đã có 4.124.156 hồ sơ trên tổng số hồ sơ cần xác thực là 4.481.992 (chiếm tỷ lệ 92%) đang được xác thực để được cấp "hộ chiếu vắc-xin".

Sở Y tế TP.HCM thông tin, hiện đã có 310 phường, xã thuộc 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức gửi 4.124.156 hồ sơ (trên tổng số hồ sơ cần xác thực là 4.481.992, chiếm tỷ lệ 92%) đến Công an phường/xã để được xác thực và cấp hộ chiếu vắc-xin.

Để bảo đảm quyền lợi của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin và tiến đến cấp “Hộ chiếu vắc-xin” khi tham gia tiêm chủng COVID-19, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo tất cả các Trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai “chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng và triển khai chữ ký số xác nhận tiêm chủng”.

  Thời hạn của 'Hộ chiếu vắc xin' điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp. Ảnh minh họa

Thời hạn của "Hộ chiếu vắc xin" điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp. Ảnh minh họa

Theo đó, tất cả các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế cần phải triển khai đồng loạt chữ ký số để xác nhận tiêm chủng cho người dân trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19”. Mặt khác, các dữ liệu tiêm chủng đã có cần được rà soát, làm sạch để cung cấp dữ liệu cấp “Hộ chiếu vắc-xin” cho người dân theo quy định.

Theo hướng dẫn, tất cả Trạm Y tế đã và đang khẩn trương lập danh sách đối tượng tiêm chủng COVID-19 thường trú trên địa bàn sai thông tin tiêm chủng (danh sách này do Bộ Y tế xác định và gửi về) chuyển tới Công an xã/phường, thị trấn để thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO