Báo Điện tử Gia đình Mới

Trước 30/4, rà soát thông tin tiêm chủng sai lệch để tiếp tục cấp hộ chiếu vắc-xin

Thông tin tiêm chủng của người dân bị sai sót không được cập nhật kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến việc cấp hộ chiếu vắc xin, phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế.

Rà soát, xác thực, bổ sung thông tin sai lệch trước 30/4

Ngày 19/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành đề nghị các đơn vị rà soát, xác thực, bổ sung thông tin sai lệch, còn thiếu của người dân tiêm chủng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, hoàn thành trước ngày 30/04/2022. 

Trước đó, đại diện Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cục Y tế (Bộ Công an) cho biết đến ngày 30/3, nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 đã gửi sang cơ sở dữ liệu quốc gia khoảng 154 triệu mũi tiêm, đơn vị đã xác thực thông tin được 113 triệu mũi tiêm, còn lại khoảng 41 triệu mũi tiêm xác thực sai thông tin.

  Rà soát các thông tin tiêm chủng sai lệch trước 30/4.

Rà soát các thông tin tiêm chủng sai lệch trước 30/4.

Tổ chức rà soát, xử lý dứt điểm các phản ánh của người dân về thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 và duy trì việc xử lý phản ánh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 9458/BYT-CNTT trước ngày 25/04/2022.

Thực hiện ký số toàn bộ đối tượng tiêm chủng đã được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 1908/BYT-CNTT, hoàn thành trước ngày 25/04/2022.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố giao tổ công tác đề án 06 của các tỉnh, thành phố chủ trì chỉ đạo thực hiện "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19 phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 5/5.

Người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu sai lệch thông tin 

Trong văn bản, Bộ Y tế nêu rõ người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu thông tin tiêm chủng của người dân bị sai sót không được cập nhật kịp thời, ảnh hưởng đến việc cấp hộ chiếu vắc xin, phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành lập danh sách cán bộ đầu mối phụ trách công tác tiêm chủng (bao gồm các thông tin: Họ và tên, Đơn vị, Chức vụ, Số điện thoại) gửi về Bộ Y tế để phối hợp trong việc "làm sạch" dữ liệu và cấp hộ chiếu vắc-xin.

Báo cáo kết quả triển khai các nội dung trên về Bộ Y tế (qua Cục Công nghệ thông tin, bản mềm gửi về địa chỉ email: [email protected]) trước ngày 5-6/05/2022 để tổng hợp báo cáo Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 7/4, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vắc xin lẫn nhau với 19 nước, gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO