Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thói quen uống cà phê tốt nhất để kéo dài tuổi thọ theo nghiên cứu khoa học

Uống cà phê với lượng phù hợp có thể giúp bạn sống thọ hơn.

Ba nghiên cứu khoa học được trình bày tại Phiên họp khoa học thường niên lần thứ 71 của Đại học tim mạch Mỹ (American College of Cardiology - ACC) xem xét dữ liệu thu thập từ nhiều người tham gia khác nhau đã chỉ ra rằng "uống cà phê - cụ thể là uống 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày - không chỉ liên quan hỗ trợ nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn nhịp tim mà còn giúp kéo dài tuổi thọ.

GS.TS Peter M. Kistler, trưởng nhóm nghiên cứu về rối loạn nhịp tim tại Bệnh viện Alfred và Viện Tim Baker ở Melbourne, Australia, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Vì cà phê có thể làm tim đập nhanh hơn nên một số người lo lắng rằng uống cà phê có thể kích thích hoặc làm trầm trọng thêm một số vấn đề về tim. Đây cũng là lý do của lời khuyên ngừng uống cà phê."

Thói quen uống cà phê tốt nhất để kéo dài tuổi thọ theo nghiên cứu khoa học 0

"Tuy nhiên, những dữ liệu của chúng tôi cho thấy không nên phản đối việc uống cà phê hàng ngày mà nên đưa nó trở thành một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho cả những người mắc và không mắc bệnh tim", GS.TS Peter M. Kistler nói thêm.

Nói về lý do vì sao uống 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày có lợi cho cơ thể, Tiến sĩ Dana Ellis Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng cấp cao tại trung tâm y tế UCLA, trợ lý giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Fielding UCLA cho biết, có một số hợp chất lành mạnh trong cà phê có thể góp phần vào hiện tượng này.

Hunnes nói: "Chất chống viêm và chất chống oxy hóa thực vật có thể giúp tăng cường trao đổi chất, duy trì cân nặng ở mức ổn định và ức chế đường ruột hấp thụ một số chất béo và ngăn chặn các thụ thể có liên quan đến nhịp tim bất thường. Cà phê cũng được cho là có tác dụng bảo vệ gan và bệnh tiểu đường."

Tất nhiên bạn cũng cần lưu ý không uống quá nhiều cà phê. Theo Hunnes, các nhà nghiên cứu không nêu lượng không lành mạnh cụ thể, tuy nhiên uống vượt mức 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ không tăng thêm lợi ích, vì vậy bạn không nên uống quá số lượng này.

Ngoài ra thêm đường hoặc kem béo vào cà phê có thể làm giảm tác dụng tích cực của cà phê do một số loại phụ gia có thể chứa nhiều chất béo và đường gây viêm. Dù chúng không làm mất hoàn toàn những lợi ích sức khỏe của cà phê nhưng có thể làm giảm tác dụng của nó. Cà phê đen sẽ giữ lại lợi ích tối đa nhất.

(Theo ETNT)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO