Sự khác biệt giữa trứng gà màu trắng và màu nâu, loại nào tốt hơn?

Bình luận

Nhiều người cho rằng trứng gà màu nâu ngon và bổ dưỡng hơn trứng gà trắng, trong khi đó cũng có những ý kiến cho rằng trứng gà trắng là trứng gà ta, còn trứng gà nâu là trứng gà công nghiệp,...

 Liệu những quan niệm này có đúng hay không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Trứng gà nâu và trứng gà trắng khác nhau thế nào?

Sự khác biệt giữa trứng gà màu trắng và màu nâu, loại nào tốt hơn? 0

Thật ra, sự khác nhau lớn nhất giữa trứng gà vỏ trắng và vỏ nâu chính là màu sắc. Theo 5 minute crafts, gà mái lông trắng sẽ đẻ ra trứng màu trắng, còn gà mái lông nâu đỏ sẽ đẻ ra trứng màu nâu.

Ngoài ra cũng có những giống gà đẻ trứng màu xanh.

Trứng gà nâu hay trứng gà trắng tốt hơn?

Sự khác biệt giữa trứng gà màu trắng và màu nâu, loại nào tốt hơn? 1

Không có sự khác biệt rõ rệt nào về giá trị dinh dưỡng giữa hai loại trứng gà trắng và trứng gà nâu.

Nếu gà mái được ăn chế độ ăn tốt thì trứng sẽ có giá trị dinh dưỡng như nhau. Màu sắc của vỏ không thể nói cho bạn biết điều gì về hương vị hay cách chế biến.

Vì sao trứng gà nâu thường có vỏ cứng hơn?

Sự khác biệt giữa trứng gà màu trắng và màu nâu, loại nào tốt hơn? 2

Một số người cho rằng trứng gà nâu có vỏ cứng hơn hoặc màu lòng đỏ khác so với trứng gà trắng. Tuy nhiên, thực tế thì những điều này phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi và chế độ ăn của gà mẹ.

Gà non thường đẻ trứng có vỏ dày hơn, còn gà già thường đẻ trứng vỏ mỏng hơn. Điều này đúng với cả hai loại trứng màu trắng và màu nâu.

Vì sao trứng gà nâu thường đắt hơn?

Sự khác biệt giữa trứng gà màu trắng và màu nâu, loại nào tốt hơn? 3

Nếu không có sự khác biệt nào, vì sao trứng gà nâu thường đắt hơn?

Theo ETNT, lý do là bởi giống gà đẻ trứng nâu thường to và nặng hơn giống gà đẻ trứng trắng. Do đó chúng cần nhiều thức ăn và không gian hơn, khiến chi phí sản xuất cao hơn, dẫn đến giá thành sản phẩm cao hơn. 

Bạn đang xem bài viết Sự khác biệt giữa trứng gà màu trắng và màu nâu, loại nào tốt hơn? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên