Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhân chứng kể lại vụ máy bay rơi ở Pakistan: Máy bay nghiêng, tiếng nổ như tiếng bom

Đến nay đã có khoảng 80 thi thể được tìm thấy trong vụ máy bay rơi ở Pakistan. Các nhân chứng kể lại vụ tai nạn hàng không kinh hoàng.

Vụ tai nạn máy bay rơi ở Pakistan đã khiến ít nhất 5 ngôi nhà bị phá hủy, may mắn có 2 người sống sót, trong đó có chủ tịch ngân hàng Punjab. 

Các nhà chức trách, lực lượng cứu hộ đã và đang nỗ lực để tìm kiếm các nạn nhân trên chiếc máy bay Airbus A320 gồm 98 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn. 

  Ít nhất 80 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Pakistan

Ít nhất 80 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Pakistan

Hãng hàng không Pakistan cho biết Airbus A320 là một trong những chiếc máy bay an toàn nhất.

Trong khi đó phi công Sajjad Gull cũng là người có kinh nghiệm, đã báo cho bộ phận không lưu trước khi bị tai nạn. 

  Lực lượng cứu hộ nỗ lực cấp cứu nạn nhân

Lực lượng cứu hộ nỗ lực cấp cứu nạn nhân

Hassan, 14 tuổi kể: "Tôi đang đến nhà thờ thì thấy chiếc máy bay nghiêng một bên. Tiếng động cơ nghe rất kỳ lạ. Sau đó nó rơi xuống mang theo tiếng động lớn."

Một cư dân khác ở Karachi, anh Mudassar Ali cho biết anh nghe một tiếng nổ lớn, khi thức dậy thấy mọi người đang gọi cứu hộ. 

Amjad Shah, một cư dân sống gần đó cũng tỉnh giấc và nghe một tiếng động rất to giống như tiếng bom. Anh cho biết nhiều người tập trung lại xem và cảnh sát đã rất vất vả để có thể giải tán đám đông. 

Nadir Butt, một kỹ sư ở một công ty điện thoại di động đang lái xe đến sân bay để đón Dilshah Ahmed, một người bạn và là đồng nghiệp của anh. Ahmed đang trên đường trở về nhà để dự lễ hội Eid (một lễ hội của người Hồi giáo) với vợ và các con của mình. 

  Cảnh tan hoang sau vụ rơi máy bay ở Pakistan

Cảnh tan hoang sau vụ rơi máy bay ở Pakistan

Nhưng khi thấy chiếc máy bay rơi vào nhà dân, anh Butt đã gọi bạn mình nhưng không nghe máy. Anh chứng kiến cảnh nhân viên cứu hộ đưa từng thi thể từ chiếc máy bay ra. 11 tiếng sau đó, anh Butt nhận được tin bạn mình đã qua đời. 

Rizwan Khan một thành viên của đội cứu hộ cho biết họ đã rất vất vả để có thể vào được các ngôi nhà bị phá hủy để tìm kiếm người sống sót vì lửa cháy quá nóng. 

Được biết, Pakistan gần đây gặp một số tai nạn hàng không. Năm 2010, một chiếc Airbus cũng bay từ Karachi đã va vào núi khiến 152 người thiệt mạng. Năm 2016, một chiếc P.I.A cũng đã bốc cháy sau khi bị lỗi động cơ, 48 người tử vong. 

(Theo AFP/NY Times)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO