Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghỉ dưỡng phía Đông - cuộc sống '5 phố 2 biển'

Đã thành thường lệ, hơn 1 năm nay, cứ cuối tuần là chúng tôi lại đóng cửa căn nhà 4 tầng ở bên phố để sang nghỉ ngơi đúng nghĩa trong căn chung cư ở phía Đông thành phố. Như ‘sạc pin’ được nạp điện, cả nhà có những ngày nghỉ bên nhau thật dễ chịu tại nơi nhiều cây xanh, ít khói bụi, ít ồn ào.

Một mũi tên trúng 2 đích

Nhà tôi có 4 người, 2 vợ chồng và 2 con đang học tiểu học. Chúng tôi đang sống ở phố Hoàng Hoa Thám, căn nhà 4 tầng trong ngõ. 

Đầu năm 2021, với số tiền tích lũy, vợ chồng tôi bàn nhau mua thêm một căn chung cư để dành. Chúng tôi tính ban đầu sẽ cho thuê, sau đó lựa khi bất động sản tăng giá thì sẽ sang nhượng, hoặc sẽ… tính sau.

Thời điểm đó, khi tìm hiểu các khu vực, các khu chung cư tiềm năng, chúng tôi chú ý tới Ocean Park đang ‘hot rần rần’ với những hạ tầng khác biệt so với những khu chung cư khác ở Hà Nội. 

Chúng tôi chú ý tới Ocean Park đang ‘hot rần rần’ với những hạ tầng khác biệt so với những khu chung cư khác ở Hà Nội.

Chúng tôi chú ý tới Ocean Park đang ‘hot rần rần’ với những hạ tầng khác biệt so với những khu chung cư khác ở Hà Nội.

Tìm hiểu trong 2 tuần, ấn tượng rất tốt với chúng tôi đó là một khu đô thị rất gần gũi với thiên nhiên, thoáng đãng, nơi có thể ngắm bình minh lên và hoàng hôn buông, một không gian khác hẳn với sự đông đúc, ồn ào của Thủ đô mà chúng tôi thường thấy. Đặc biệt là có biển hồ với làn nước trong xanh, bãi cát trắng giống như những bãi biển tự nhiên nào. Ocean Park cũng có vị trí rất thuận lợi khi nằm trên địa phận hành chính huyện Gia Lâm, chỉ mất vài phút lái xe để di chuyển tới cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương và cầu Thanh Trì, tiếp cận dễ dàng với các điểm trong trung tâm thành phố hoặc khu vực lân cận. Khu được quy hoạch với diện tích mặt nước và cây xanh khá lớn. 

Chúng tôi quyết định mua căn chung cư 2 phòng ngủ ở đây.

Mục đích lúc đầu của vợ chồng tôi khi mua căn nhà thứ hai là để cho thuê theo tháng nhưng khi nhận nhà, thấy 2 con khi được thỏa thích nô đùa rất nhiều tiện ích ở đây, hai vợ chồng tôi thì thấy quá ưng không gian ‘không khói bụi, ồn ào’ nên vợ chồng tôi quyết định vừa cho thuê homestay, vừa để cả nhà sang nghỉ ngơi cuối tuần.

Chúng tôi cho thuê homestay từ thứ 2 tới trưa thứ 6, còn 2 ngày cuối tuần thì cả nhà sẽ sang chơi.

Chúng tôi 'chốt' căn 2 phòng ngủ tại đây.

Chúng tôi 'chốt' căn 2 phòng ngủ tại đây.

Những ngày cuối tuần thong thả, khác biệt

Sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi, nếu không có những công việc đột xuất thì cứ chiều tối thứ 6 hoặc sáng thứ 7 hàng tuần, cả nhà tôi lại hào hứng… về nhà phía Đông. Căn nhà được thiết kế đơn giản với tông màu sáng, các thiết bị tiện nghi trong nhà có đầy đủ từ bếp, tủ lạnh, máy giặt, tivi… để chúng tôi sinh hoạt như nhịp sống thường nhật. 

Chúng tôi đã có những ngày cuối tuần rất khác nhau ở ngôi nhà thứ hai này, trong không gian thư thái như khu nghỉ dưỡng này. 

Ngày cuối tuần đầu tiên, vào tháng 4, chớm hè, tôi vẫn nhớ là tôi đã dậy rất sớm, đứng trên ban công tầng 15 để ngắm bình minh ló rạng. Việc mà đã trước đó rất lâu, nơi nội đô bận rộn, tôi đã chẳng được thấy bởi những dãy nhà san sát, những tòa cao tầng che khuất. Và thật tuyệt vời bởi khung cảnh bình minh rạng rỡ ngỡ chỉ có trên những bức ảnh đẹp lại hiện hữu ngay nơi tôi sống. Cảm giác một ngày cuối tuần thật thư thái, yên bình!

Rồi vợ chồng tôi sẽ đạp xe trên những con đường nội khu thoáng đãng và hệ cảnh quan xanh mát, hít thở bầu không khí tươi mới, trong lành. Còn nếu bắt đầu vào ngày Chủ nhật thì chồng tôi sẽ được tham gia cùng một nhóm chạy chuyên nghiệp của cư dân trong khu.

Các con khi ngủ dậy, ăn sáng, đến khoảng 9 giờ sẽ đi bơi, hoặc đi đá bóng, chơi cầu lông... Ocean Park có chuỗi sân tập tennis, bóng rổ, bóng chuyền, sân gym ngoài trời…. Kế cận là hồ bơi 4 mùa mái kính, khu vui chơi trẻ em thu hút bất kỳ đứa trẻ nào đến đây. Các con không mải mê với thế giới mạng mà say mê chơi môn thể thao yêu thích hay thỏa thích nô đùa các trò chơi an toàn, sáng tạo.

Buổi chiều mát mẻ, tôi sẽ đi dạo bộ trong khuôn viên, các con thỏa thích chơi trong các khu vui chơi sạch sẽ mà an toàn. Nếu như bên phố, các con đi đâu bố mẹ cũng phải kè kè thì ở đây, 2 anh em sẽ tự đi chơi, tự đạp xe, ngồi đắp cát… Chồng tôi sẽ tự do đọc sách hoặc đi câu cá với 1 vài người bạn mới quen cùng tầng.

Thích nhất là những buổi ngắm hoàng hôn buông, ngồi nghe một bản nhạc, ngắm thành phố bên kia sông, vừa gần vừa xa. Khung cảnh nên thơ ấy với ánh hoàng hôn đỏ rực, tự thấy mọi mệt mỏi tan biến. Hạnh phúc khi thấy mình được sống chậm, sống khỏe, sống vui bên những người thân yêu nhất, nơi đô thị phồn hoa mà bình yên nhất. 

Ngắm chiều buông với ánh hoàng hôn đỏ rực, tự thấy mọi mệt mỏi tan biến.

Ngắm chiều buông với ánh hoàng hôn đỏ rực, tự thấy mọi mệt mỏi tan biến.

Hoặc có những cuối tuần, chúng tôi mời bố mẹ, những người bạn thân thiết sang chơi. Chúng tôi cùng ngồi uống cafe tại quán view biển xanh ngát với hàng dừa và bãi cát trải dài. Chúng tôi tận hưởng những làn gió mát từ biển hồ, thảnh thơi ngắm nhìn các con chơi trên bãi cát trắng dài, nói những câu chuyện dài mà dường như chỉ ở đây chúng tôi mới có sự thong thả, thư thái để lắng nghe nhau trọn vẹn nhất.

Rồi chiều tối, bên bãi biển ngập ánh đèn vàng, chúng tôi cùng nướng BBQ, ngon lành và ấm áp. Ai cũng khen cuộc sống ở đây như những thành phố du lịch, yên bình nhưng sang chảnh, văn mình.

Tìm được sự cân bằng cho cuộc sống

Chúng tôi đã trở thành cư dân của Ocean Park 2 năm có lẻ, dù vẫn chỉ ở 2 ngày/tuần vì chúng tôi chưa thể sắp xếp công việc, học tập để về đây ở hẳn, nhưng được nghỉ ngơi cuối tuần đã giúp cả nhà tôi tìm được sự cân bằng cho cuộc sống. Tôi vẫn hay đùa với các chồng con rằng, chúng ta đang sống một tuần “5 phố, 2 biển”.

Chúng tôi tìm được sự cân bằng khi về ngôi nhà thứ 2 phía Đông Hà Nội

Chúng tôi tìm được sự cân bằng khi về ngôi nhà thứ 2 phía Đông Hà Nội

Mỗi tuần 5 ngày làm việc với những hợp đồng, những deadline căng thẳng, chen lấn hối hả trong dòng người đông đúc, ồn ào, bụi bặm, cộng thêm sự chật hẹp của phố phường, bất kể ai cũng thấy mỏi mệt. Được rời nội đô đất chật người đông, sang sông ngắm nhìn hoàng hôn xuống dần sau bãi biển, nằm thảnh thơi tận hưởng cuộc sống, cùng suy ngẫm lại mọi điều và hạnh phúc với những thành công mình đang có thực sự chúng tôi như được sạc pin năng lượng để tiếp tục làm việc.

5 ngày các con học tập vất vả, trực tiếp, trực tuyến với máy tính, online, 2 ngày cuối tuần ở Ocean Park thực sự là khoảng thời gian vui vẻ để các con được nghỉ ngơi đúng nghĩa, được sống xanh, được gần biển, gần hồ, được khám phá và đùa vui.

Chúng tôi đều là người Hà Nội, không có quê ở các tỉnh để trở về sau những ngày làm việc, học tập mệt nhoài, thì việc sang sông để có 2 ngày hòa mình với thiên nhiên cũng giúp chúng tôi xả stress, bớt đi những căng thẳng, cả nhà gắn bó hạnh phúc hơn, sạc thêm “pin năng lượng” để bắt đầu một tuần mới tích cực.

Và cả nhà tôi vẫn nói rằng, việc mua căn nhà thứ 2 ở phía Đông này thực sự là lựa chọn đúng đắn nhất!

                       Tác giả: Phương Thúy (Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO