Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau đổ vỡ, tôi tìm được hạnh phúc mới trong căn nhà mới

Sống ở nhà nhiều, lúc này tôi mới cảm nhận rõ rệt thế nào là nhà, là tổ ấm. Đã ba năm kể từ khi về nhà mới, tôi chưa từng ân hận khi quyết định dịch chuyển rời nội thành đông đúc chật chội về ngoại thành phía Đông.

Quyết định xuống tiền mua nhà khi có trong tay… 30 triệu

Ngược dòng thời gian quay trở lại 7 năm trước, cũng cái nắng hanh hao này, tôi đã từng chông chênh, bấn loạn giữa việc phải đưa ra quyết định - LY HÔN - một từ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng không mong đợi. 

Cũng phải mất đến 4 năm tôi mới sắp xếp lại được lòng mình cho ngăn nắp, mới sẵn sàng chấp nhận và cởi mở cho những mối quan hệ. Nhưng cuộc sống vốn dĩ chẳng hề đơn giản, sau vài cú vùi dập thì tôi chợt nhận ra, thứ mình theo đuổi thì mình sẽ mãi không tới, thôi thì tập trung vào bản thân, kiến tạo lại cái nội tại trong mình, mình rời xa những suy nghĩ phù phiếm và đặt mục tiêu MUA NHÀ. 

Chiều 30 Tết năm 2020 tôi bâng quơ với cô bạn: “Năm nay tôi mua nhà”. Hai đứa vừa “buôn” vừa cười rộn ràng. Nói vậy xong tôi cũng quên béng, cả năm đó cứ nghĩ đến chuyện mua nhà tôi lại bật cười, chứ cũng không thật sự lập kế hoạch về tài chính hay lựa chọn địa điểm gì hết. 

Cuộc sống cứ thế trôi đi, Xuân Hạ rồi Thu rồi lại Đông, tôi bị cuốn vào guồng quay của công việc, lời hứa mua nhà bay biến đi đâu mất. 

Trước đó vài năm, khi Ocean Park khởi công, ít nhiều được nghe qua, nhưng mua nhà về Gia Lâm - một khu đô thị hoành tráng đấy nhưng thấy xa quá. 

Chú thích ảnh: Tôi thích bức ảnh này, nó lột tả được tâm trạng mình khi đó, vừa lâng lâng vừa hạnh phúc vừa lo lắng….

Chú thích ảnh: Tôi thích bức ảnh này, nó lột tả được tâm trạng mình khi đó, vừa lâng lâng vừa hạnh phúc vừa lo lắng….

Sau đó, bạn bè tôi rục rịch mua nhà ở Ocean Park, thấy biển hồ trong lòng Hà Nội lung linh thật đấy tôi cũng chỉ lơ đễnh chúc mừng.

Cuối tháng 12/2020, còn hơn chục ngày nữa là hết năm, tôi đã nghĩ năm nay xé nháp rồi chứ mua bán gì. Ấy vậy mà như một cái duyên, hôm đó tôi cứ thấy thôi thúc phải làm gì đó, qua cô em thân thiết, tôi quyết định cọc nhà lúc 11 giờ 30 phút đêm, trong tài khoản chỉ có nhõn 30 triệu đồng.

Luật hấp dẫn và những điều bạn tin tưởng 

Tôi bắt đầu tin vào Luật hấp dẫn, khi bạn thực sự muốn điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực vào giúp bạn. 

Bạn bè khi nghe tin tôi mua nhà thì mỗi người xúm vào một tay, vô cùng xúc động. Cộng với số tiền tiết kiệm được và hơn cả là chính sách vay ngân hàng quá là hợp lý, vòng vèo các thủ tục, vậy là mình có nhà. 

Tháng 3/2021 tôi nhận nhà, suốt quãng thời gian làm thủ tục mua bán cho đến khi nhận nhà, tôi vẫn mông lung, có chút mơ hồ, mọi thứ mình đều làm một mình, độc thân đúng nghĩa nên làm gì cũng lủi thủi. 

Ngay cả khi đi nhận nhà cũng chỉ có cô em thân đi cùng chứ tất thảy chẳng có bóng dáng một “anh”nào.

Có nhà mới và cuộc sống mới thực sự bắt đầu 

Tôi bắt đầu ngâm cứu xem sẽ làm nội thất như thế nào cho ngôi nhà của chính mình. Thích màu xanh, thích trồng cây nên tôi quyết định chọn tone nội thất xanh dịu và một căn phòng màu hồng đúng nghĩa. Người trưởng thành khi mộng mơ nó cũng lạ lắm.

Ocean Park là một thành phố trẻ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, vừa thoáng đãng vừa hiện đại sôi động, người trẻ chọn sống ở đây khá nhiều, họ sôi nổi và thân thiện. 

Empty

Tôi tham gia các hội nhóm, kết bạn với mọi người, mỗi ngày đều khám phá trải nghiệm một cảnh quan. Có những ngày tôi phóng xe đi khắp các ngõ ngách trong khu, có những chiều tôi thảnh thơi dạo bộ ngắm hoàng hôn, mọi thứ thật sự đẹp hơn mình mong đợi.

Rồi dịch Covid-19 ập đến, cả thành phố lockdown, sau những bất ngờ thì cả xã hội phải thích nghi với việc Work from home nhưng đồng thời cũng khiến mỗi chúng ta dường như sống chậm lại.

Sống ở nhà nhiều, lúc này tôi mới cảm nhận rõ rệt thế nào là nhà, là tổ ấm. Tôi mày mò tự đi mua cây cối về trồng, xoay chỗ nọ chỉnh chỗ kia, lọ mọ nấu ăn, có lúc nấu dở quá tự tôi cũng phải nhăn mặt, nhưng mà vui lắm, lòng lúc nào cũng thấy rộn ràng. Cứ vậy ngày trôi qua ngày mình tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ, lạ một cái tất thảy quãng thời gian đó chẳng lúc nào mình cảm thấy cô đơn.

Tin vào trái tim 

Thế rồi, một lần nữa tôi tin vào luật hấp dẫn, khi tôi tập trung vào bản thân, tự mình sẽ là thỏi nam châm thu hút niềm vui, kể cả tình yêu. Khi tôi không quan tâm đến tình yêu nhất thì lúc này người ấy xuất hiện, người ấy là người bạn, người đồng nghiệp, rồi dần dà thành người yêu của nhau. 

Hạnh phúc mỉm cười với tôi một lần nữa

Hạnh phúc mỉm cười với tôi một lần nữa

Anh chăm sóc, lo lắng, yêu thương tôi, bù đắp cho tất cả những tổn thương vá víu trong quá khứ. Tôi bỗng chốc trở thành một kẻ hồn nhiên, vô tư, từ một người từng mất ngủ triền miên, tôi ngủ ngon lành như đứa trẻ…

Đã ba năm kể từ khi về nhà mới, tôi chưa từng ân hận khi quyết định dịch chuyển rời nội thành đông đúc chật chội về ngoại thành phía Đông, thậm chí tôi đã rủ thành công nhiều bạn bè chuyển về đây ở. 

Trong cuộc sống có lẽ không có gì là hoàn hảo chỉ có phù hợp, sống ở Ocean Park cũng vậy - không phải là nơi hoàn hảo nhất nhưng là nơi phù hợp với tôi, với bạn bè tôi và có lẽ với nhiều người khác nữa - là nơi mình có nhà mới và một cuộc sống mới! 

Tác giả: Trần Thanh Quý

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng. 

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO