Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ Hải Phòng quyết định về sống ở “thành phố biển hồ" để gia đình sống chất lượng hơn

Chồng liên tục đi công tác ở Hà Nội, TP. HCM khiến gia đình xa cách, chúng tôi đã ngồi lại bàn bạc và quyết định chuyển cả nhà từ Hải Phòng lên Hà Nội để sum vầy. 

“Hà Nội mùa thu

Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ

Nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu ”...

Kìa phía Đông vào thu

Ánh chiều tà nhuộm đỏ

Biển trải dài nỗi nhớ

Và từng con đường nhỏ

Đã trả lời cho tôi...

Tôi là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, và tôi yêu Hà Nội từ những lời ca câu hát đã thấm sâu trong tiềm thức không biết tự bao giờ. Khi đủ trưởng thành, tôi chiêm nghiệm những điều xảy ra trong cuộc sống bằng một chữ “Duyên”.

Hôm nay trên một dòng sự kiện được chia sẻ lại, những năm tháng đại dịch đã qua khiến cho điểm chạm về cảm xúc trong tôi lại lần nữa vỡ òa.

Covid-19 đã thay đổi cách chúng tôi nghĩ 

Tôi là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, và tôi yêu Hà Nội từ những lời ca câu hát đã thấm sâu trong tiềm thức không biết tự bao giờ. Khi đủ trưởng thành, tôi chiêm nghiệm những điều xảy ra trong cuộc sống bằng một chữ “Duyên”. 

Hôm nay trên một dòng sự kiện được chia sẻ lại, những năm tháng đại dịch đã qua khiến cho điểm chạm về cảm xúc trong tôi lại lần nữa vỡ òa.

Nhớ những ngày tháng ấy, gia đình chia cách bởi đại dịch, chồng tôi công tác ở Hà Nội, rồi Hồ Chí Minh vài tháng trời không thể về Hải Phòng. Hết đợt giãn cách này đến đợt giãn cách khác, những đứa trẻ ở nhà ngóng chờ bố từ lo lắng bất an đến giận dỗi bất chợt. 

Empty

Có lẽ chính những khoảnh khắc ấy đã dạy cho ta rất nhiều bài học quý giá để biết trân trọng cuộc sống này hơn. Đặt giá trị gia đình lên trên mọi thước đo, quyết định chuyển cả nhà lên Hà Nội sum vầy ngay thời điểm đó dường như là một thứ bản năng quyết đoán nhanh nhất có thể.

Và chúng tôi lựa chọn khu đại đô thị mới phía bờ Đông của Hà Nội - Ocean Park 1.

Sự lựa chọn ấy giúp tôi phần nào thỏa bớt nỗi nhớ nhà, bởi chỉ cần lên cao tốc, mất 1h15 phút là tôi đã có thể về đến nhà tại Hải Phòng, đặc biệt không gian sống tiện nghi, thoáng đãng nơi đây đủ giúp tôi yên tâm cho tụi nhỏ được trải nghiệm học tập và vận động đa dạng.

Bán anh em xa, mua láng giềng gần 

Bởi hạnh phúc là một cuộc hành trình nên đến với Vinhomes Ocean Park, chúng tôi coi đó là khởi đầu cho những giá trị đầu tư vững bền dành cho bản thân và gia đình trong tương lai. 

Chúng tôi kỳ vọng những kiến tạo hoàn chỉnh của 1 khu đại đô thị mang tầm vóc khu vực. Và quả thực sau 2 năm, mọi sự kỳ vọng đó của chúng tôi đều đã thành hiện thực.

A2

Ở nơi đó, những cậu bé của tôi luôn biết ơn từ bác lao công đến các chú bảo vệ bởi tụi nhỏ thấy lúc nào đường xá cũng sạch đẹp từ nhà tới trường, bởi lúc nào chúng cũng thấy an toàn như được bảo vệ mọi lúc mọi nơi. 

Ở nơi đó chúng tôi có những người thân mới, “bán anh em xa mua láng giềng gần” chúng tôi trân quý những gia đình hàng xóm thân tình sẻ chia mọi vui buồn cùng nhau. 

Dường như nơi đó có một giá trị văn hóa tổng hòa của mọi vùng miền hội tụ nên chẳng cần đi đâu xa chúng tôi đã có ở tại nơi đây một giá trị Việt Nam đầy bản sắc, đó chính là tình yêu quê hương đất nước, là sắc cờ đỏ sao vàng tung bay cùng biển người hòa ca những ngày chiến thắng.

Có ai đó đã nói rằng giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường.

Vậy là lựa chọn điểm đến an cư cũng đồng thời giúp chúng tôi định hình được rất nhiều tư duy phát triển cho con cái mình, đó thực sự vô cùng đáng giá.

Mỗi sáng thức dậy, nghe tiếng chim hót véo von chuyền cành, ngắm nhìn những đóa hoa xinh lung linh giọt sương mai đón nắng, tôi lại thầm biết ơn cuộc sống này, trân trọng những khoảnh khắc này. Bởi cuộc sống đơn giản lắm, còn thở là còn yêu, còn biết ơn là còn hạnh phúc.

   Tác giả: Nguyễn Thị Hoài Thu – 39 tuổi

Khu Ngọc Trai, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng. 

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn? 

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO