Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình từ nhà đất lên chung cư “ngắm mây"

Chưa bao giờ tôi mảy may suy nghĩ, một ngày mình sẽ sở hữu căn hộ lửng lơ ở trên cao, mà lại ở một khu vực phía Đông cách xa nơi tôi sống. Nhưng sự thực là tôi đã sắp “cầm nắm” nó trong tay, chỉ trong 4 tháng tới. Nhắc lại cơ duyên này tôi luôn tủm tỉm cười, một sự sắp đặt ngạc nhiên.

Từ suy nghĩ cố chấp ….

2 năm trước, tôi vẫn luôn giữ cho mình một suy nghĩ của người già trong khi mới hơn 40 tuổi: chỉ ở dưới đất, không lên tầng cao. 

Bởi tôi đang sống trong một ngôi nhà có hoa, có lá, có sân, có vườn, tại sao lại phải lên trên đấy để rồi lại hoa mắt, chóng mặt, chịu “đặc sản” tắc, chậm khi đi thang máy, cách xa chợ truyền thống, mua củ hành, tỏi lại phải đi cả cây số… 

Tôi từng đến chơi nhà bạn ở các khu chung cư, cao cấp có, bình dân có và chưa từng có ấn tượng hay manh nha ý tưởng sẽ lên “ngắm mây” mỗi ngày. Dù ai nói ngả nói nghiêng, tôi vẫn một dạ sắt son. 

Dù nhiều ngày cô bạn thân rót từng mili mật vào tai về việc cô ấy đang sở hữu nhiều căn chung cư, dù cho trong tay cô ấy không cần nhiều tiền vốn, tôi vẫn không hề hứng thú, phớt lờ những lời “thủ thỉ” mỗi ngày.

Empty

Thế nhưng, có một ngày đặc biệt đã thay đổi tư duy cổ hủ trong tôi. Đó là những ngày dịch Covid-19 đang rất căng thẳng, chúng tôi ngồi làm việc tại quán cà phê trên đường Trần Phú. Cô bạn lại bồi cho tôi thêm một chút mật ngọt về nhà chung cư. Đó là chính sách hỗ trợ của chủ đầu tư: mua trả góp nhưng 3 năm sau - 2025 mới phải đóng lãi. 

Ngay lúc này, chị bạn trong nhóm rất hứng thú với thông tin hữu ích, bắt đầu đánh mắt để thăm dò ý tứ của tôi, ý định rủ tôi cùng khám phá môi trường mới. Tôi bắt đầu ngẫm nghĩ về việc thử đầu tư khi chính sách ưu đãi đối với căn hộ ở Ocean Park rất lớn. 

Tôi “lén lút” tìm hiểu trên Google về dự án này, rón rén hỏi cô bạn về các thủ tục đăng ký, chính sách, ưu đãi… Biết tôi đã “cắn câu”, hai người bạn tủm tỉm cười, sắp đặt ngay sau đó cho tôi gặp một sale bất động sản uy tín. Tình cờ, cô bạn sale này lại từng học cùng ngành với tôi nhưng chuyển nghề nên câu chuyện nói mãi vẫn không muốn dừng. 

Empty

Ngay trong buổi trà dư tửu hậu đó, một ngày cuối tháng 11-2021, tôi và chị bạn đã “chốt đơn” một cách khá ngỡ ngàng, chuyển khoản tiền đặt cọc một căn hộ 69,7m2 nhanh như chớp, cứ như thể nếu không chuyển tiền thì chúng tôi không còn căn hộ nào để mua.

…đến quyết định “ngắm mây” chớp nhoáng

Tôi đã bắt đầu hành trình “ngắm mây” như thế. Những ngày bận rộn sau đó mới bắt đầu. Lần đầu tiên sang đại đô thị Ocean Park ở Gia Lâm cũng là ngày tôi ký hợp đồng chuyển nhượng. 

Đây cũng là lần đầu tôi được cô bạn sale dẫn đi thăm quan khu nhà mẫu, một vài căn hộ của Ocean Park đã vận hành. Và điều khiến tôi mê mẩn chính là một “chiếc” biển xanh cát trắng đang mời gọi, những sân chơi, con đường đầy màu xanh. Một môi trường trong lành, mát mẻ, lại vừa hiện đại với đầy đủ tiện ích. 

Điều mê mẩn hơn làm thay đổi tư duy cố hữu trong tôi, tình trạng thang máy chậm, có mùi, không điều hòa… hoàn toàn không có ở nơi phía Đông thành phố này. Hóa ra tôi đã nhầm khi đánh giá một cách phiến diện về nhà ở chung cư nói chung.

Empty

Một điều nhầm lẫn khác đến nay tôi đã được hóa giải, càng khẳng định lựa chọn “ngắm mây” của tôi là đúng đắn. Cần nói thêm một chút, trước đây điều khiến tôi ác cảm nhất khi nghĩ về nhà chung cư hình thành trong tương lai, đó là việc chậm bàn giao nhà, chậm tiến độ của nhiều chủ đầu tư trong thành phố khiến nhiều gia đình điêu đứng. 

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra tại Ocean Park nói riêng. Chứng cứ là cô bạn thân của tôi đã nhận được căn hộ bên Ocean Park, không chậm một ngày nào theo hợp đồng đã ký. Bạn tôi đã ở và trải nghiệm các dịch vụ trọn gói: ăn chơi ngủ nghỉ mà nhiều gia đình phải mất tiền thuê căn hộ ở cuối tuần, nghỉ lễ, mất tiền mua vé vào hồ bơi, trải nghiệm các dịch vụ ở Ocean Park. 

Thay vì thuê một căn hộ cho con trải nghiệm kỹ năng sống, cô bạn tôi đã ở và hưởng tất cả quyền lợi của một cư dân Ocean. Chính vì điều này, tôi hoàn toàn yên tâm về tiến độ, về lời hứa của chủ đầu tư với khách hàng.

Empty

Và sau một số lần mục sở thị những uy tín mà Ocean Park mang lại, suy nghĩ cố chấp về nhà chung cư trong tôi đã hoàn toàn gỡ bỏ. Tôi và chị bạn đã quyết định mua chung thêm 1 căn hộ nữa và tách bạch mỗi người một căn, không sở hữu chung như trước. Đúng tháng 7 âm lịch năm 2022 chúng tôi đến ký hợp đồng mua bán. 

Với nhiều người, tháng xá tội vong nhân là kiêng kỵ mua bán nhà cửa, tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng sự hoạch định công việc một cách chuyên nghiệp mà chủ đầu tư đề ra từ ban đầu. 

Và đến nay, chúng tôi đã đi được 2/3 chặng đường, chỉ còn 4 tháng nữa là được nhận chìa khóa căn hộ. Theo dõi tiến độ xây dựng thì tòa của chúng tôi đã được lên đến tầng cao nhất, tôi có thể tin tưởng việc bàn giao nhà đúng tiến độ là điều chắc chắn.

Nhìn những tầng nhà hiện dần trong những đám mây tôi thấy quyết định thay đổi tư duy về nhà chung cư là điều đúng đắn. 

Không chỉ là sự cảm hứng mà đó chính là những quả ngọt khi mà thành quả lao động, kế hoạch, hoạch định của nhà đầu tư rất rõ ràng, đúng lộ trình và quan trọng là họ đã tạo nên những căn hộ đẹp, hiện đại và có thể giúp tôi có thêm những ý tưởng mới trong tương lai.

Tác giả: Hiểu Lam (Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì? 

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO