Muốn có eo thon nên tập gì? 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà cho nữ hiệu quả nhất

Muốn có vòng eo thon gọn và đẹp thì bạn không thể bỏ qua các bài tập cơ liên sườn. Dưới đây là 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà không cần dụng cụ dành cho nữ hiệu quả nhất.

1. Side Plank

Muốn có eo thon nên tập gì? 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà cho nữ hiệu quả nhất 0

Cách thực hiện:

- Nằm nghiêng trên sàn, chống cẳng tay phải lên sàn và chân trái đặt lên chân phải. Tay trái có thể đặt ở hông hoặc giơ lên cao.

- Nâng hông lên sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng.

- Giữ im tư thế trong 30 giây đến 1 phút. Chuyển sang bên tay trái và lặp lại động tác.

2. Single-Leg Side Plank

Muốn có eo thon nên tập gì? 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà cho nữ hiệu quả nhất 1

Cách thực hiện:

- Nằm nghiêng trên sàn, chống cẳng tay phải lên sàn và chân trái đặt lên chân phải. Tay trái có thể đặt ở hông hoặc giơ lên cao.

- Nâng hông lên sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng. Nâng chân ở trên lên cao khoảng 45 độ và giữ im tư thế trong 30 giây đến 1 phút.

- Chuyển sang bên tay trái và lặp lại động tác để tập cho vùng cơ liên sườn đối diện.

3. T-Rotation

Muốn có eo thon nên tập gì? 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà cho nữ hiệu quả nhất 2

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, vào tư thế chống đẩy với trọng lượng người dồn lên mũi chân và 2 tay.

- Từ từ xoay người sang bên phải, cơ thể trụ trên tay trái và tay phải giơ cao lên trần song song với tay trái. Giữ 3 giây và trở lại vị trí chống đẩy.

- Chuyển sang bên tay kia và lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

4. Russian Twist

Muốn có eo thon nên tập gì? 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà cho nữ hiệu quả nhất 3

Cách thực hiện:

- Ngồi trên sàn, hơi nghiêng thân người ra sau và nâng đùi lên sao cho thân với đùi tạo thành một góc 90 độ. Gập gối sao cho đùi với chân vuông góc và nâng bàn chân lên. Tay đan vào nhau và để trước ngực. Để tăng độ khó thì 2 tay có thể cầm 1 bánh tạ hoặc quả bóng tạ.

- Vặn thân trên qua bên trái càng xa càng tốt.

- Xoay về vị trí ban đầu rồi vặn sang phải.

5. Bird Dog

Muốn có eo thon nên tập gì? 5 bài tập cơ liên sườn tại nhà cho nữ hiệu quả nhất 4

Cách thực hiện:

- Tạo tư thế với hai tay ở ngay dưới vai và quỳ hai gối ở ngay dưới 2 hông.

- Nâng chân trái và tay phải lên sao cho tạo thành một đường thẳng với thân người. Giữ vị trí trong khoảng 5 - 10 giây trước khi quay trở về vị trí ban đầu.

- Đổi bên lặp lại động tác.

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO