Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Kết quả xứng đáng khi tôi quyết định 'dứt phố sang sông'

Không bằng lòng với không gian chưa đầy 50m2 cả nhà chui ra chui vào giữa lòng nội đô chật chội, thiếu tiện ích, gia đình tôi tiến hành cuộc “di cư" sang bên kia thành phố. 

33 tuổi, đổi nhà lần 2 sang phía Đông Hà Nội

8 năm trước, chúng tôi mua căn nhà đầu tiên ngay khi vừa cưới xong, là căn tập thể ở Đội Cấn (quận Ba Đình). Chồng tôi làm việc ở Trần Hưng Đạo, còn tôi là cô giáo dạy ở quận Ba Đình. Khi đó, dù còn trẻ nhưng chúng tôi lựa chọn mua nhà gần chỗ làm để đi đỡ mệt, tránh cảnh tắc đường. Được một đồng nghiệp giới thiệu, vợ chồng tôi mua căn tập thể trên tầng 3, diện tích sổ đỏ chỉ 20m2, diện tích sử dụng khoảng 50m2, được chủ nhà cũ cơi nới, sửa sang sạch sẽ. Giá mua cũng thấp, 1,1 tỷ.

Khi đó, chúng tôi có một phần tích lũy sau 3 năm yêu nhau, một phần mừng cưới và sự hỗ trợ của 2 bên gia đình. Chúng tôi phải vay 300 triệu từ ngân hàng ở quê, thời hạn 5 năm.

Ở đây đúng là gần chỗ làm, cả 2 vợ chồng đi lại khá tiện, không phải dậy quá sớm, lúc tan làm cũng thảnh thơi. Nhất là khi tôi sinh em bé 1 năm sau đó, tôi chạy đi chạy về cũng tiện. Thấm thoắt, tôi lại sinh bé thứ 2 khi con trai cả được 4 tuổi.

Chiếc sân chơi nhỏ hẹp ngày xưa...

Chiếc sân chơi nhỏ hẹp ngày xưa...

Tôi cho con lớn học trường tôi đang dạy, bé thứ 2 nhờ bà nội xuống chăm sóc khi hết 6 tháng nghỉ sinh. Căn nhà nhỏ nay chật hơn. Mà nhà đã chật, khu vui chơi cho bà cháu ở khu tập thể này cũng chỉ có 1 khoảnh sân chơi chung rất hẹp, lại gần đường nên bụi bặm, ồn ào. Thế là cả nhà đa số những ngày nghỉ cũng chỉ ở nhà, đi chơi thì cũng thấy mệt vì phải trông 2 đứa. Muốn có bà đi cùng thì cả nhà lại phải gọi taxi.

Khi con lớn cũng đã 2 tuổi, đi gửi trẻ, mẹ chồng đã về quê, vợ chồng tôi tất bật hơn, vội vã hơn.

Rồi đến một ngày, guồng quay công việc, cuộc sống chật hẹp cũng làm cho cả 2 vợ chồng tôi thấy mỏi mệt, thậm chí tẻ nhạt. Tẻ nhạt bởi sáng sáng ngủ dậy là tôi vào căn bếp nhỏ nấu đồ ăn sáng cho cả nhà, ngoài giờ đi làm về, tôi lại cặm cụi vào bếp cơm nước, chồng về sớm thì tắm giặt cho con, về muộn thì 3 mẹ con lo cho nhau, thậm chí ăn cơm trước. Ăn tối xong cũng lại chỉ quẩn quanh hành lang nhỏ, hay lại vào xem ti vi, xem phim. Cậu con trai lớn hễ hết giờ học là lại nhì nhèo đòi điện thoại để chơi, để xem. Chúng tôi bảo có muốn tập thể dục cũng khó bởi đường phố thì luôn đông đúc, chả nhẽ lại đi xe máy tới khu tập ngoài công viên?

Thế là chúng tôi nghĩ đến việc phải thay đổi cuộc sống thôi. Mà muốn thay đổi thì phải đổi nhà. Sau 3 tháng tìm kiếm, chúng tôi mua căn chung cư 2 ngủ ở bên kia thành phố - khu Đông Hà Nội.

Chấp nhận thay đổi công việc và kết quả xứng đáng

Kể lại thì nghe đơn giản nhưng khi tính toán có nên mua nhà ở Vinhomes Ocean Park không, vợ chồng tôi cũng phải cân đong đo đếm khá nhiều.

Đầu tiên là về công việc của tôi. Tôi đang làm việc trong một trường tư khá ổn định. Nói gì thì nói, có mẹ làm giáo viên trong trường, cả nhà tôi cũng khá yên tâm. Có 2 phương án đặt ra: Một là tôi sẽ tìm việc mới, hai là chấp nhận đi xa. Tôi nghiêng về phương án một, dù rất tiếc môi trường làm việc của mình.

Công việc của chồng tôi thì khá linh động vì dù công ty ở Trần Hưng Đạo nhưng anh làm bên mảng xây dựng nên chủ động đi lại.

Thứ hai là về tài chính. Chúng tôi sau khi bán nhà thì còn thiếu 700 triệu mới đủ cho căn nhà mới. Công việc cũng không có quá nhiều đột phá nên chúng tôi cũng lo lắng khoản tiền phải trả.

Nhưng rồi được sự động viên của chị bạn, vợ chồng tôi quyết “dứt phố sang sông”.

Chúng tôi dứt phố sang sông ở tuổi 33.

Chúng tôi dứt phố sang sông ở tuổi 33.

Phải nói tới cảm giác đầu tiên khi sang chuẩn bị cho ngôi nhà mới, cuộc sống mới, cả hai vợ chồng tôi đều cảm thấy yên tâm và hào hứng. Từ cảnh quan của cả khu  những tiện ích ngập tràn, đặc biệt là chúng tôi cảm thấy được hít thở bầu không khí trong lành, xanh mát thật “đã” – điều mà thực sự ở nội thành chật chội rất khó có được.

Chúng tôi thực sự bước vào cuộc sống mới ở tuổi 33. Tôi nghỉ việc bên phố, nhưng vẫn rất tâm huyết với mảng giáo dục nên khi được tư vấn làm kinh doanh online, tôi đã lựa chọn bán sách, truyện, đồ dùng học tập cho các bé. Việc kinh doanh online của tôi khá thuận lợi bởi khu đô thị còn khá mới, các cư dân bán hàng online thời điểm 2 năm trước cũng chưa nhiều. Tôi tham gia các hội nhóm, năng động hơn. Vì thế, thu nhập của tôi so với công việc trước khá xêm xêm, ổn định.

Nhưng điều tuyệt vời nhất là ở cậu con trai cả của tôi. Từ một cậu bé trước kia chỉ mải mê điện thoại, tivi, rất lười tập thể dục thì nay con đã tìm thấy niềm vui của mình với môn đá bóng. Khi mới sang, 2 cậu con trai ngày nào cũng tha hồ chơi đùa ở những khu vui chơi nội khu, chơi cầu trượt, xích đu, chạy chơi trên cỏ nhân tạo… điều mà trước đây bố mẹ rảnh mới được đi, cả tháng, thậm chí vài tháng một lần. Rồi thì thỏa thích chơi ở sân phun nước, cầu trượt xoắn ốc, vách leo núi…

Rồi khi lên lớp 3, con đã quen với một số bạn cùng tầng, tòa nhà và rủ nhau đi đá bóng dưới ngay sân thể thao. Chiều nào đi học về con cũng đi đá bóng như một đam mê. Con quen thêm bạn, được học thầy hướng dẫn nên rất hào hứng. Điều tôi mừng nhất là con đã không còn mê mải với chiếc tivi hay điện thoại để xem nữa. Thể thao giúp năng lượng trong con được giải phóng, con khỏe hơn, con ăn ngon miệng hơn, hoạt bát hơn. Việc thi đấu cũng giúp con háo hức hơn, vui vẻ hơn, kỷ luật hơn.

Đá bóng giúp con và các bạn khỏe mạnh và happy hơn.

Đá bóng giúp con và các bạn khỏe mạnh và happy hơn.

Vợ chồng tôi mỗi người cũng có sở thích riêng. Chồng tham gia chạy cùng mọi người mỗi sáng sớm. Tôi thì thích tập Yoga cùng các chị em trong khu. Nếu như bên phố bận rộn vì không thể sắp xếp thời gian và cũng không có địa điểm thuận lợi để tập thể dục được thì sang đây, trong môi trường này, chúng tôi dễ dàng bắt nhịp được với nhịp sống thong thả nhưng cũng rất năng động. Chúng tôi đều dậy sớm, từ 5h30 - 6h, không hề thấy mệt như bên phố vì được ngắm bình minh, được đi bộ ngắm nhìn mọi thứ thật tươi mới và được hòa mình trong không khí thể thao. Tập thể dục 30 phút, về nhà, thong thả nấu ăn sáng rồi đi học, đi làm. Nhịp sống đó làm cho tất cả mọi người đều khỏe hơn, năng lượng hơn.

Tiền ngân hàng còn đang nợ nên tháng nào chúng tôi cũng vẫn phải cố gắng làm việc, chắt bóp chi tiêu nhưng năng lượng mỗi ngày mới ở Ocean Park đã giúp chúng tôi có những ngày làm việc hiệu quả với sự phấn khởi nhất, thoải mái nhất.

                                            Lương Nguyễn (36 tuổi, S2.01 Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO