Hà Nội: Tập huấn “Quản lý cảm xúc và kĩ năng ứng xử trong nhà trường” để xây dựng Trường học hạnh phúc

Quản lý cảm xúc được coi là kĩ năng rất cần thiết của mỗi thầy cô giáo trên hành trình xây dựng trường học Hạnh phúc, do vậy trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức tập huấn “Quản lí cảm xúc và kĩ năng ứng xử trong nhà trường” trước thềm năm học mới 2024-2025.

Chiều ngày 13/8/2024, trường THCS Nguyễn Công Trứ triển khai tổ chức buổi tập huấn “Quản lý cảm xúc và kĩ năng ứng xử trong nhà trường” với sự tham gia của cán bộ, giáo viên nhà trường cùng đại diện giáo viên đến từ các trường trên địa bàn quận: THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Nguyễn Trãi, THCS Mạc Đĩnh Chi.

Các thầy cô đã được nghe Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Nguyên Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó chủ tịch Hội tâm lý Giáo dục Hà Nội chia sẻ những nội dung xung quanh chuyên đề này như: Quản trị cảm xúc là gì? Tại sao phải quản trị cảm xúc? Làm thế nào để quản trị được cảm xúc? Lợi ích của quản trị cảm xúc? Cách rèn luyện kỹ năng quản trị cảm xúc?

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ các nội dung về quản lý cảm xúc.

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ các nội dung về quản lý cảm xúc.

Tại buổi tập huấn, thầy Thanh Sơn nhấn mạnh: Một trong những nguyên nhân dẫn đến những thực trạng đáng báo động về tâm lý học đường hiện nay chính là vấn đề quản lý cảm xúc. Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta sẽ phải đối diện với rất nhiều thách thức và áp lực. Nếu không biết cách quản lý cảm xúc tiêu cực và căng thẳng, chúng có thể dẫn đến nhiều vấn đề tâm lý, bao gồm trầm cảm, rối loạn lo âu và căng thẳng mà không kiểm soát. Khi chúng ta học cách nhận biết và kiểm soát cảm xúc của mình, chúng ta có khả năng ứng phó hiệu quả hơn với các tình huống căng thẳng và giảm nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý.

Thầy cũng chỉ rõ 2 vấn đề lớn liên quan đến quản trị cảm xúc, đó là quản trị cảm xúc chủ quan (của bản thân) và quản trị cảm xúc khách quan (của người khác). Bằng kinh nghiệm thực tiễn hơn 40 năm gắn bó với ngành Giáo dục, khi chia sẻ về cách rèn luyện kỹ năng quản trị cảm xúc, thầy đã nêu lên rất nhiều các tình huống thực tiễn để vận dụng.

Từ những câu chuyện, những ví dụ thực tiễn, sinh động của một Nhà giáo đã từng giảng dạy tại trường phổ thông nhiều năm, thầy đã giúp cho người giáo viên nhận thức rõ hơn ý nghĩa của việc ngăn chặn các vấn đề về tâm lý tiêu cực trong học đường và cách thức hiệu quả để giáo viên áp dụng, thực hành kĩ năng quản lý cảm xúc. Những vướng mắc, băn khoăn đến từ đại diện của các nhà trường trong buổi tập huấn về quản lý cảm xúc cũng đã được thầy giải đáp cụ thể.

Các thầy cô giáo nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc quản lý cảm xúc qua buổi tập huấn.

Các thầy cô giáo nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc quản lý cảm xúc qua buổi tập huấn.

Cô giáo Lê Hoàn Châu – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết: "Qua buổi tập huấn giúp cho các thầy cô giáo của 4 trường THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Nguyễn Trãi, THCS Mạc Đĩnh Chi nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc quản lý cảm xúc. Các thầy cô cũng có thêm các kĩ năng để làm chủ cảm xúc bản thân và quản trị cảm xúc tiêu cực của học sinh, có cách ứng xử phù hợp trước các tình huống phức tạp, muôn hình, muôn vẻ của cuộc sống, từ đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục ngày càng thân thiện, hạnh phúc".

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính