Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội hút khách du lịch bằng muôn chiếc áo dài khoe sắc trên phố đi bộ hồ Gươm

Những chiếc áo dài đa màu sắc, nhiều kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại lần lượt xuất hiện duyên dáng, yêu kiều cùng những ca khúc quen thuộc về Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân và du khách khi đến phố đi bộ hồ Gươm.

Hơn 60.000 du khách đến trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

Diễn ra vào đúng dịp cuối tuần (từ ngày 27 – 29/10), trong tiết trời thu se lạnh, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức đã thu hút hơn 60.000 lượt du khách.

Nét đẹp truyền thống, sự tươi trẻ, rạng ngời của chị em trong tà áo dài

Nét đẹp truyền thống, sự tươi trẻ, rạng ngời của chị em trong tà áo dài

Với chủ đề Khám phá nét son Hà Nội, lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 đã truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu với tà áo dài trong cộng đồng. Không gian sân khấu khai mạc được thiết kế mang đậm dấu ấn lịch sử với cầu Long Biên, với ban công nhà cổ đầy hoa… đưa người xem lạc vào quá khứ tìm lại những nét đẹp của Hà Nội xưa.

Những chiếc áo dài đa màu sắc, với nhiều kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại được mang đến sân khấu của Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 khiến du khách khó rời mắt. Góp phần đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Những mẫu áo dài đa màu sắc, với nhiều kiểu dáng được mang đến lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội

Những mẫu áo dài đa màu sắc, với nhiều kiểu dáng được mang đến lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: Đêm nhạc Sắc màu Hà Nội diễn; không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; không gian triển lãm tư liệu ảnh; không gian triển lãm và trưng bày áo dài; không gian thông tin, quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; con đường áo dài cộng đồng Dạo bước hồ Gươm; không gian gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm - nơi đọng lại ký ức trăm năm...

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội

Điểm nhấn của lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 là chương trình biểu diễn nghệ thuật, đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, với sự tham gia của 1.000 người đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân, trong đó có đại diện của 50 gia đình tiêu biểu của Hà Nội.

Là một người yêu thích áo dài, chị Trần Thùy Linh (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Khi biết có lễ hội Áo dài tổ chức trên hồ Gươm dịp cuối tuần, tôi đã rủ bạn lên đây chơi và chiêm ngưỡng những mẫu áo dài mới của các nhà thiết kế nổi tiếng. Tôi thích những chiếc áo dài theo phong cách truyền thống, người mặc nó nhìn rất sang trọng, quý phái”.

Hà Nội đến để yêu

Thông qua lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn kể những câu chuyện nối tiếp về tà áo dài trong hành trình đưa áo dài gắn với du lịch như một “đại sứ du lịch”, tiếp tục truyền tải thông điệp về du lịch Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, ban tổ chức bố trí 60 gian hàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Nhiều mẫu thiết kế được trình diễn tại lễ hội

Nhiều mẫu thiết kế được trình diễn tại lễ hội

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 nhằm hướng tới mục tiêu phát triển, quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, hoạt động còn góp phần khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của TP.Hà Nội. Đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Thủ đô quảng bá, hợp tác với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cũng cho rằng, lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Hơn nữa, lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới, góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trở thành điểm đến yêu mến, sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là “Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới”.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội được định hướng là hoạt động thường niên của Thủ đô mỗi dịp thu về. Đây cũng là dịp tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, là nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả.

Khép lại sau 3 ngày tổ chức, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 đã tạo dấu ấn đẹp cho người dân và du khách. So với năm 2022, lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, quy mô lớn, thu hút lượng lớn du khách, góp phần giúp thành phố đạt chỉ tiêu đón 24 triệu lượt khách, trong đó, có 4 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO