Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức hào hứng tham gia 'S-Race' 2022

Sau Quảng Nam, hôm nay 24/4 giải chạy S-Race 2022 được tổ chức tại TP Thủ Đức (TP.HCM) với sự tham gia của gần 5.000 học sinh, sinh viên.

Sáng 24/4/2022 tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Giải chạy S-Race thu hút sự tham gia của gần 5.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện.

Một thế hệ trẻ mạnh mẽ trên từng bước chân Chinh phục

S-Race TP Hồ Chí Minh tổ chức tại TP.HCM hôm nay với chủ đề “Chinh phục”. Đây là mảnh ghép tiếp theo góp phần khắc hoạ chân dung một thế hệ Việt Nam mới với ý chí bền bỉ, tinh thần mạnh mẽ, sự nỗ lực không ngừng và tràn đầy khát vọng vươn lên.

Gần 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức hào hứng tham gia 'S-Race' 2022 0

Các nội dung thi đấu hôm nay dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi).
Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.
Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race TP Hồ Chí Minh là 132 triệu đồng.

Gần 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức hào hứng tham gia 'S-Race' 2022 1


S-Race 2022 tại TP.HCM cũng kết nối thầy trò với nội dung mở rộng S-Race Teacher. 300 thầy cô tại TP Hồ Chí Minh chạy ở cự ly 1 km nhằm cổ vũ cho giải. Trước đó một ngày, 2000 sinh viên và 200 giảng viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng tham gia chạy hưởng ứng S-Race 2022, tạo thành một ngày hội chạy bộ tràn đầy hứng khởi.

Điểm kích hoạt S-Race 2022 miền Nam

S-Race TP Hồ Chí Minh cũng là điểm kích hoạt S-Race Online miền Nam diễn ra trong 21 ngày (01/5 - 21/5) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, lan toả tinh thần Chinh phục của S-Race TP Hồ Chí Minh.

Gần 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức hào hứng tham gia 'S-Race' 2022 2

Với ý tưởng 21 ngày là thời gian lý tưởng để hình thành một thói quen, S-Race Online miền Nam được tổ chức dưới hình thức một thử thách trực tuyến. Người tham gia sử dụng ứng dụng Strava, kết nối với tài khoản 84Race để tham gia thử thách.

S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên tại 19 tỉnh, thành miền Nam gồm: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Gần 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức hào hứng tham gia 'S-Race' 2022 3

Người tham gia được khuyến khích chạy 21 ngày liên tục để đạt số km tối thiểu là 63 km (nam sinh viên, nam sinh THPT), 42 km (nữ sinh viên, nữ sinh THPT, học sinh THCS).
Căn cứ trên thành tích, người tham gia có cơ hội nhận các giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online.
Ban tổ chức cũng trao 03 giải tập thể dành cho 03 Sở Giáo dục và Đào tạo có số lượng trường tham dự lớn nhất, 03 giải tập thể cho 03 trường học có nhiều học sinh đăng ký tham gia nhất, có thành tích tốt nhất và có tỉ lệ hoàn thành cao nhất.

Chung tay Vì tầm vóc Việt

Nhà tài trợ cho giải chạy S-Race 2022 là tập đoàn TH. Tập đoàn TH là đơn vị tiên phong khởi xướng, đồng hành cùng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và các bộ ngành trong các chương trình như Sữa học đường quốc gia, Sức khỏe học đường.

Gần 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức hào hứng tham gia 'S-Race' 2022 4

Đặc biệt nhấn mạnh việc phát triển thể lực, tầm vóc và trí lực cho học sinh, sinh viên cần kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động giáo dục thể chất.

“Thông qua việc đồng hành với Giải chạy học sinh sinh viên S-Race 2022, chúng tôi mong muốn khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể chất, tập luyện thể thao nhằm tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.
Sức khỏe không chỉ đến từ dinh dưỡng, từ dòng sữa tươi sạch và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm sạch mà sức khỏe còn đến từ những hoạt động thể chất hợp lý.
Chăm lo, đảm bảo dinh dưỡng và hoạt động thể chất, đó là chìa khóa để phát triển tầm vóc, thể lực, trí lực cho thế hệ trẻ" - Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Thông qua 5 chủ đề nối tiếp nhau tại 5 điểm đến gồm Bản lĩnh - Chinh phục - Trưởng thành - Vươn cao - Toả sáng cùng thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, S-Race 2022 là một hành trình nhân văn, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô.

Là giải chạy đầu tiên có quy mô lớn dành cho học sinh, sinh viên, S-Race 2022 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam với 20.000 vận động viên thi đấu trực tiếp, 2 triệu vận động viên hưởng ứng online.

Không chỉ tham gia một giải chạy chuyên nghiệp, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO