Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 4.000 học sinh, sinh viên Quảng Nam tham gia S-Race 2022

Sáng 27/3/2022 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Giải chạy S-Race đã thu hút sự tham gia của gần 4000 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Gần 4.000 học sinh, sinh viên Quảng Nam tham gia S-Race 2022

Sáng 27/3/2022 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra giải chạy Học siinh, sinh viên với sự tham gia của gần 4000 HS,Sv trên toàn tỉnh. Đây là tỉnh đầu tiên tổ chức S-Race 2022 mang chủ đề "Bản lĩnh". Với chủ đề “Bản lĩnh”, S-Race Quảng Nam mang khát vọng về một thế hệ trẻ với những phẩm chất tốt đẹp như lòng dũng cảm, sự kiên trì và thái độ chuẩn mực.

  S-Race 2022 Quảng Nam mang chủ đề 'Bản lĩnh'.

S-Race 2022 Quảng Nam mang chủ đề "Bản lĩnh".

Các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Nam là 132 triệu đồng.

Tại Quảng Nam, S-Race kết nối thầy cô và học trò thông qua nội dung mở rộng S-Race Teacher dành cho thầy cô giáo. 200 thầy cô giáo tại Quảng Nam tham gia chạy phát động với cự ly 1 km nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần các em học sinh, sinh viên dự giải.

  200 thầy cô giáo tại Quảng Nam tham gia chạy nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần các em học sinh, sinh viên dự giải.

200 thầy cô giáo tại Quảng Nam tham gia chạy nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần các em học sinh, sinh viên dự giải.

Kích hoạt S-Race 2022 tại miền Trung

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT chia sẻ: “S-Race Quảng Nam là điểm kích hoạt của chuỗi chủ đề “Bản lĩnh – Chinh phục – Trưởng thành – Vươn cao – Toả sáng”. Qua các mốc thời gian của S-Race 2022, cùng thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, những chủ đề tại từng điểm đến sẽ tạo nên một hành trình đầy cảm hứng về sự trưởng thành, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô”.

Sau Quảng Nam, tại miền Trung 19 tỉnh, thành sẽ tiếp tục diễn ra, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. S-Race Online miền Trung diễn ra trong 21 ngày (3/4-23/4) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, là sự tiếp nối tinh thần của S-Race Quảng Nam – “Bản lĩnh”.

Gần 4.000 học sinh, sinh viên Quảng Nam tham gia S-Race 2022 2

Với ý tưởng 21 ngày là thời gian lý tưởng để hình thành một thói quen, S-Race Online miền Trung được tổ chức dưới hình thức một thử thách trực tuyến. Người tham gia sử dụng ứng dụng Strava, kết nối với tài khoản 84Race để tham gia thử thách.

Người tham gia được khuyến khích chạy 21 ngày liên tục để đạt số km tối thiểu là 63 km (nam sinh viên, nam sinh THPT), 42 km (nữ sinh viên, nữ sinh THPT, học sinh THCS).

Căn cứ trên thành tích, người tham gia có cơ hội nhận các giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online. Ban tổ chức cũng trao 03 giải tập thể cho 03 trường học có nhiều học sinh đăng ký tham gia nhất, có thành tích tốt nhất và có tỉ lệ hoàn thành cao nhất.

60 vận động viên đầu tiên đạt giải thưởng của S-Race Quảng Nam sẽ là 60 đại sứ truyền thông của dự án và mạng lưới đại sứ này sẽ ngày càng mở rộng. Cùng với tình yêu thể thao của mình, các em sẽ lan toả những cảm xúc tích cực đến hơn 25 triệu học sinh, sinh viên trên khắp Việt Nam.

  Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Nam là 132 triệu đồng.

Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Nam là 132 triệu đồng.

Sự đồng hành tiên phong của Tập đoàn TH

S-Race 2022 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH – một trong những đơn vị tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện các đề án về dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt là việc kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động giáo dục thể chất.

Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ: “Việc đồng hành với S-Race 2022 tiếp tục là một dấu ấn hiện thực hóa những nỗ lực và cam kết của TH trên hành trình “Vì tầm vóc Việt” mà chúng tôi đã thực thi trong hơn 10 năm qua, thể hiện qua các hoạt động tiên phong đồng hành vì Sức khỏe học đường, thể hiện qua các hoạt động tiên phong đồng hành vì Sức khỏe học đường”.

  S-Race 2022 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH.

S-Race 2022 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH.

 Với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì tầm vóc Việt”, trong những năm qua, Tập đoàn TH – nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên -  đã tiên phong khởi xướng và đồng hành với nhiều chương trình, dự án lớn về dinh dưỡng, sức khỏe như Đề án Dinh dưỡng người Việt; Chương trình Sữa học đường quốc gia; Chương trình Sức khỏe học đường; thành lập Quỹ Vì tầm vóc Việt với nhiều hoạt động bảo trợ, bảo vệ trẻ em; đồng hành cùng Chương trình truyền hình Vì tầm vóc Việt nhằm truyền thông và định hướng những thông tin hữu ích cho trẻ em và công chúng trong quá trình hình thành và phát triển toàn diện về tầm vóc, trí tuệ của thế hệ trẻ.

Đồng hành với S-Race 2022, Tập đoàn TH mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 -  2025 cũng như lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 theo Quyết định 641/QĐ – Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO