Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn rau xà lách hàng ngày?

Bình luận

Rau xà lách hay rau diếp là loại rau có vị ngọt mát, giòn, thường được dùng trong các món salad, bánh mì kẹp, hamburger,...

Rau xà lách có 4 loại chính là xà lách Mỹ, xà lách Romaine, xà lách mỡ và xà lách lô lô.

  Rau xà lách được dùng nhiều trong các thực đơn giảm cân

Rau xà lách được dùng nhiều trong các thực đơn giảm cân

Với hàm lượng calo thấp, rau xà lách cũng được dùng nhiều trong các thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, liệu chúng ta có nên ăn loại rau này hàng ngày?

Theo Health Digest, mặc dù rau xà lách cũng có nhiều chất dinh dưỡng, song bạn cần tiêu thụ một cách cân bằng.

Tất cả các loại rau xà lách đều chứa các chất dinh dưỡng, nhưng một số loại sẽ có thành phần dinh dưỡng tốt hơn những loại khác. 

Đối với hai loại xà lách phổ biến là xà lách Mỹ và xà lách Romaine, các chuyên gia của Livestrong cho biết dù hai loại này có một số chất dinh dưỡng giống nhau, nhưng xà lách Romaine có số lượng cao hơn.

Ví dụ, khi so sánh giá trị khuyến nghị hàng ngày là 85 - 90 gram xà lách cho mỗi khẩu phần, xà lách Mỹ chứa 9% vitamin A, 27% vitamin K và 6% folate.

Trong khi đó, xà lách Romaine chứa tới 148% vitamin A, 109% vitamin K và 29% folate.

  Hai loại rau xà lách phổ biến

Hai loại rau xà lách phổ biến

Xà lách Romaine cũng chứa một lượng lớn vitamin C, cũng như sắt và kali.

Các chuyên gia tại WebMD chỉ ra rằng ăn hầu hết mọi loại rau xà lách đều giúp tăng chắc khỏe xương, duy trì hydrat hóa, cải thiện thị lực và giấc ngủ.

Rau xà lách thực sự có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên ăn rau xà lách hàng ngày có thể không tốt nếu bạn lấy nó làm nguồn dinh dưỡng chính thay vì các thực phẩm khác.

Ví dụ, rau xà lách ít calo và carbohydrate, rất tốt cho việc giảm cân nhưng lại không tốt cho việc duy trì năng lượng.

Bên cạnh đó, dù rau xà lách có chứa các chất dinh dưỡng nhưng không thể cung cấp đủ mọi loại vitamin mà cơ thể bạn cần.

  Chỉ ăn rau xà lách là không đủ

Chỉ ăn rau xà lách là không đủ

Vì vậy, hãy ăn một chút rau xà lách Mỹ, xà lách Romaine hay bất kỳ loại xà lách nào bạn thích, nhưng đảm bảo rằng bạn phải nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ những nguồn thực phẩm khác để duy trì một chế độ ăn khỏe mạnh.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn rau xà lách hàng ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên