Lười uống nước tăng nguy cơ sỏi thận: 10 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Bình luận

Nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể và tham gia vào nhiều quá trình trong cơ thể. Thiếu nước có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, hao năng lượng và da xấu đi.

1. Uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

Lười uống nước tăng nguy cơ sỏi thận: 10 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày 0

Thói quen này giúp bạn thức dậy dễ dàng hơn và cải thiện tiêu hóa. Để tránh quên, bạn nên đặt một cốc nước ngay bên cạnh giường ngủ trước khi đi ngủ.

2. Luôn mang nước theo người

Hãy luôn mang theo một chai nước bên người, trong ba lô, túi xách hoặc trên bàn làm việc. Bạn sẽ uống nước nhiều hơn nếu có sẵn nước uống bên cạnh.

3. Uống nước khi ăn

Một cách đơn giản để làm tăng lượng nước bạn uống hàng ngày là hãy uống một cốc nước trong mỗi bữa sáng, bữa trưa và bữa tối và cả bữa phụ.

4. Ăn thực phẩm chứa nhiều nước

Lười uống nước tăng nguy cơ sỏi thận: 10 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày 1

Ví dụ dưa hấu, dâu tây, dưa chuột, bí ngòi và cần tây là những thực phẩm có hàm lượng nước cao. Bạn sẽ nhận được nước, vitamin, nguyên tố vi lượng và chất xơ.

5. Cài ứng dụng nhắc nhở uống nước

Bạn có thể cài đặt ứng dụng kiểm soát, theo dõi và nhắc nhở bạn uống nước thường xuyên. Hoặc nếu không muốn tải ứng dụng, bạn có thể tự cài hẹn giờ hoặc báo thức.

6. Tạo thêm hương vị cho nước uống

Nếu không thích vị của nước, bạn có thể thêm một chút trái cây như chanh, dưa chuột, dâu tây để nước uống ngon hơn mà không thêm nhiều calo.

7. Kết hợp uống nước với thói quen hàng ngày

Lười uống nước tăng nguy cơ sỏi thận: 10 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày 2

Bạn có thể uống một cốc nước sau mỗi tách cà phê hoặc sau mỗi lần đánh răng.

8. Uống nước thay soda hoặc nước ép trái cây

Cách này không chỉ giúp bạn uống nhiều nước hơn mà còn giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

9. Mua cốc/bình nước đẹp

Điều này sẽ tăng khả năng bạn để nước bên người.

10. Dùng bình nước lớn để theo dõi tiến trình

Lười uống nước tăng nguy cơ sỏi thận: 10 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày 3

Để biết chính xác bạn uống bao nhiêu nước, hãy rót tất cả nước vào một bình lớn. Khi đó bạn sẽ phải uống thêm nhiều nước hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia ra dùng nhiều chai nhỏ nếu muốn.

(Theo 5minutecrafts)

Bạn đang xem bài viết Lười uống nước tăng nguy cơ sỏi thận: 10 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên