Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dưa chuột?

Bình luận

Dưa chuột có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bên cạnh đó nó cũng có thể gây một vài tác dụng phụ cần lưu ý, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về dạ dày. Dưới đây là một số điều có thể xảy ra khi bạn ăn dưa chuột.

1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dưa chuột? 0

Theo Harvard Health, khi muốn tránh bệnh tiểu đường, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn của mình: tránh carb đã qua chế biến, bỏ đồ uống có đường và hạn chế thịt đỏ.

Ngoài ra, cần ăn nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Chỉ số GI có giá trị dao động từ 0 đến 100. Con số này càng cao thì lượng đường trong máu càng tăng sau khi ăn.

Dưa chuột có chỉ số GI là 15, tương đối thấp. Theo Nutrition Journal, ăn thực phẩm có chỉ số GI thấp có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

2. Bổ sung nước cho cơ thể

Dưa chuột chứa hơn 95% là nước, vì vậy nó không chỉ là một món ăn vặt giòn, ngon miệng mà còn giúp cơ thể được cấp đủ nước và hoạt động tối ưu.

3. Hỗ trợ giảm cân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dưa chuột? 1

Nếu muốn giảm cân, bạn không nên bỏ qua dưa chuột trong chế độ ăn hàng ngày. Đây là loại thực phẩm lành mạnh, ít calo, mật độ năng lượng thấp, giúp giảm cân tốt hơn.

Ngoài ra, do hàm lượng nước cao, dưa chuột khiến bạn nhanh no mà không nạp nhiều calo, do đó là món ăn nhẹ tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân.

4. Hạn chế táo bón

Một nghiên cứu được công bố trên Fitoterapia từ Đại học Jadavpur cho biết hạt của dưa chuột có tác dụng giúp "ngăn ngừa táo bón". Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm mát cơ thể.

Đại học Y thuộc Đại học Bang Pennsylvania khuyên bạn nên ăn dưa chuột để giúp giảm táo bón.

5. Có thể gây đầy hơi

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dưa chuột? 2

Mặc dù mặt tích cực của việc ăn dưa chuột là bạn có thể tránh bị táo bón, nhưng mặt trái của dưa chuột là bạn cũng có thể gây đầy hơi.

Theo UC Davis, dưa chuột chứa cucurbitacin, hợp chất này tìm thấy trong các loại trái cây và rau quả khác như bí ngô, bí xanh và dưa hấu.

Cucurbitacin tạo ra vị đắng trong dưa chuột, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra chứng đầy hơi và khó tiêu.

Những triệu chứng khó chịu này có thể xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều dưa chuột một lúc.

6. Ngăn tình trạng giữ nước

Với hàm lượng nước cao, dưa chuột giúp cung cấp nước cho cơ thể rất tốt, nhưng đồng thời chúng cũng loại bỏ tình trạng tích nước dư thừa. 

Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Richards, tác giả của The Candida Diet cho biết: "Dưa chuột rất giàu các chất dinh dưỡng giúp ngăn tình trạng giữ nước, kháng viêm và chống sưng phù."

(Theo ETNT)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dưa chuột? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên