Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ăn hành tây mỗi ngày?

Bình luận

Hành tây có nhiều lợi ích sức khỏe không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lợi ích của hành tây mà bạn có thể cảm nhận được nếu ăn hàng ngày.

1. Tốt cho xoang mũi

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ăn hành tây mỗi ngày? 0

Một cách tuyệt vời để ngăn chặn và làm giảm chảy máu cam là dùng hành tây. Bạn chỉ cần cắt một nửa củ hành tây, đặt dưới lỗ mũi và hít vào.

Hành tây có chứa vitamin C và bioflavonoid, làm cho đường thở trong mũi của chúng ta ít nhạy cảm với chảy máu hơn.

Một lợi ích khác là bạn có thể dùng hành tây khi mũi bị tắc. Hành tây giúp giãn đường thở mũi, giúp hít thở dễ dàng hơn.

2. Chống trầm cảm và cải thiện tâm trạng

Hành tây có chứa folate, một cách gọi khác của vitamin B9. Loại vitamin này giúp ngăn ngừa trầm cảm và cải thiện tâm trạng của bạn bằng cách phá vỡ axit amin homocysteine.

Nói một cách đơn giản, loại axit amin không có lợi này ngăn cơ thể sản xuất ra các hormone tạo cảm giác dễ chịu. Dành tây phá vỡ chúng và sẽ giúp bộ não nhận đủ dưỡng chất cần thiết.

3. Ăn hành tây sống chữa đau răng

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ăn hành tây mỗi ngày? 1

Có thể bạn chưa biết, ăn hành tây có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nhai hành tây giúp răng chắc khỏe hơn và chống lại mọi vi khuẩn có trong miệng.

Bạn chỉ cần nhai một ít hành tây trong 2 đến 3 phút, điều này có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

4. Phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm

Theo chuyên gia sức khỏe Luke Coutinho, hành tây có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh, ho, sốt và viêm họng.

Cách dùng:

- Thái nhỏ hành tây

- Ngâm trong nước lọc từ 6 đến 8 tiếng.

- Uống 3 - 4 thìa nước hành tây mỗi lần, ngày uống 3 lần.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ăn hành tây mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên