Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng?

Bình luận

Bữa sáng yến mạch có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn nghĩ.

Yến mạch là một món ăn sáng lành mạnh và ngon miệng, tuy nhiên không phải ai cũng biết những lợi ích của nó.

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng? 0

Chuyên gia dinh dưỡng Sylvia Melendez-Klinger cho biết: "Một trong những lợi ích lớn nhất của yến mạch bột yến mạch là giúp bạn cảm thấy no giữa các bữa ăn".

Nghiên cứu năm 2015 xuất bản trên Annals of Nutrition and Metabolism phát hiện rằng những người ăn yến mạch vào bữa sáng tiêu thụ ít calo hơn vào bữa trưa.

Tuy nhiên, đó không phải là lợi ích duy nhất bạn nhận được khi ăn yến mạch. Dưới đây là 4 lợi ích của yến mạch với cơ thể có thể bạn chưa biết.

1. Cải thiện hiệu suất thể thao

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng? 1

Nếu bạn muốn tăng sức mạnh khi tập luyện, thì hãy thử ăn một bát yến mạch thay vì thanh protein hay sinh tố protein.

Chuyên gia dinh dưỡng Jay Cowin cho biết, yến mạch làm tăng cường trao đổi chất và có thể tăng hiệu suất thể thao nếu được ăn trong vòng 1 giờ trước khi tập luyện.

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng? 2

Nếu bạn muốn tăng sức khỏe trái tim, hãy thử ăn yến mạch.

Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Tejal Pathak cho biết yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan beta-glucan.

Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chất xơ với sức khỏe tim, cụ thể là nó giúp cải thiện nồng độ lipid máu và tác động sau ăn đối với lượng đường trong máu.

3. Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng? 3

Sức khỏe của đường ruột có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của hầu hết mọi bộ phận khác trên cơ thể bạn, và yến mạch có thể giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Richards, tác giả của The Candida Diet, giải thích: "Hàm lượng chất xơ trong bột yến mạch giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và giúp bạn no lâu."

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên British Journal of Nutrition phát hiện những người bị viêm loét đại tràng đã cải thiện được tình trạng của họ sau khi ăn yến mạch.

Điều đó cho thấy ăn yến mạch trong thời gian dài có thể có lợi cho người bị viêm loét đại tràng.

4. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng? 4

Ăn yến mạch thường xuyên cũng có thể có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột và hệ miễn dịch.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trista Best, chất xơ trong yến mạch có thể giúp cải thiện vi khuẩn đường ruột bằng cách đóng vai trò như một loại thực phẩm prebiotic nuôi dưỡng các vi khuẩn đường ruột có lợi.

(Theo ETNT)

Bạn đang xem bài viết Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn yến mạch mỗi sáng? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên