Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê?

Bình luận

Cà phê là đồ uống không thể thiếu của rất nhiều người. Tuy nhiên uống quá nhiều cà phê có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và nhan sắc.

1. Thiếu máu

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê? 0

Ngoài gây kích thích, uống quá nhiều cà phê còn có thể cản trở hấp thụ chất sắt và gây thiếu máu.

Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh vận chuyển oxy đến các mô của cơ thể và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, yếu người.

Ngoài giảm năng lượng, thiếu máu còn có thể biểu hiện trên móng tay của bạn, làm phần lưỡi liềm trên móng tay nhỏ đi hoặc thậm chí biến mất.

2. Đau bụng

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê? 1

Uống quá nhiều cà phê có thể khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, do cà phê có tính axit kích thích niêm mạc dạ dày, gây co rút dạ dày và có thể dẫn đến tiêu chảy.

Bạn có thể gặp những hậu quả khó chịu này ngay cả khi uống cà phê decaf, do đó tốt nhất bạn nên theo dõi lượng caffeine hàng ngày và chọn những loại cà phê ít tính axit hơn như French roast hoặc espresso.

3. Đau đầu

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê? 2

Nhiều người hy vọng uống cà phê có thể làm cơn đau đầu khó chịu biến mất, tuy nhiên thực tế nó có thể làm cơn đau đầu tồi tệ hơn.

Caffeine khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, làm cơ thể mất nước và có thể gây đau đầu.

Mặc dù uống khoảng 4 cốc cà phê mỗi ngày được coi là lượng an toàn cho người khỏe mạnh, nhưng hầu hết chúng ta đều có khả năng dung nạp thấp hơn rất nhiều và có thể bị đau nửa đầu khi uống quá nhiều caffeine.

4. Lão hóa nhanh hơn

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê? 3

Mặc dù cà phê rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do có hại, nhưng uống quá nhiều cà phê có thể làm giảm lượng collagen trong tế bào.

Collagen rất quan trọng để có được làn da căng mọng và trẻ trung, tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể khiến làn da của bạn trở nên kém đàn hồi và dễ xuất hiện nếp nhăn.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên