Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vặt trước khi đi ngủ?

Bình luận

Mặc dù nhiều người tin rằng ăn trước khi ngủ có thể khiến bạn tăng cân, nhưng thực tế có thể ngược lại. Không ăn nhẹ khi bụng đói có thể là một trong những lý do khiến bạn khó đốt mỡ bụng cứng đầu.

Nếu bạn ngại ăn vặt trước khi đi ngủ vì sợ tăng cân thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. 

Dưới đây là những điều có thể xảy ra khi bạn ăn vặt ban đêm.

1. Có thể giúp giảm cân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vặt trước khi đi ngủ? 0

Nếu bạn là người thích ăn khuya, đây là một tin tốt dành cho bạn. Ăn một bữa ăn nhẹ và lành mạnh trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Nhiều người cho rằng quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn trong khi ngủ khiến bạn tăng cân, nhưng trên thực tế, tốc độ trao đổi chất vào ban đêm vẫn cao và cơ thể cần nhiều năng lượng khi ngủ.

Trên thực tế, ăn vặt sau bữa tối có thể giúp bạn chế ngự cơn đói và tránh ăn quá nhiều.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn một bát ngũ cốc với sữa 90 phút sau bữa tối có thể giúp bạn giảm trung bình 0,8 kg.

2. Có thể ngủ ngon hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vặt trước khi đi ngủ? 1

Đi ngủ khi bụng đói có thể khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm, ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến một số hậu quả như tăng cân và bệnh tim.

Thay vì bỏ đói bản thân, hãy chọn một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon.

3. Giúp cân bằng đường huyết

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vặt trước khi đi ngủ? 2

Nhiều người không thể bắt đầu ngày mới nếu không uống một tách cà phê nóng, vì lượng đường huyết giảm xuống khiến họ thấy mệt mỏi dù đã ngủ nhiều giờ.

Những người mắc bệnh tiểu đường có thể thức dậy vào buổi sáng với lượng đường trong máu cao, ngay cả khi họ chưa ăn gì trước khi ngủ. Cũng có những người bị hạ đường huyết vào ban đêm, gây rối loạn giấc ngủ.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trên đây, hãy thử ăn một bữa ăn nhẹ vào ban đêm để cân bằng lượng đường trong máu.

4. Duy trì khối lượng cơ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vặt trước khi đi ngủ? 3

Bạn có thể dành hàng giờ trong phòng gym, tập tạ vài buổi một tuần, nhưng nếu bạn để bụng đói đi ngủ thì mọi nỗ lực của bạn có thể "đổ sông đổ bể".

Nếu bạn cảm thấy đói trước khi đi ngủ, cơ thể bạn có thể sẽ giữ cho tâm trí tỉnh táo, gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và làm chậm khả năng chuyển hóa protein thành cơ bắp của cơ thể.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vặt trước khi đi ngủ? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên