Cỏ Mềm và nỗ lực đưa mỹ phẩm từ Sâm Việt Nam vươn tầm quốc tế

Với sứ mệnh lan tỏa sản phẩm xanh bền vững cùng niềm tự hào về tài nguyên thiên nhiên quý giá của Đất Nước, Cỏ Mềm ghi dấu mạnh mẽ với dòng mỹ phẩm chăm sóc da Sâm 1700, từng bước đưa mỹ phẩm Việt vươn ra thế giới.  

Mỹ phẩm chất lượng từ mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín

Với tâm thế của một doanh nghiệp có định hướng phát triển bền vững, Cỏ Mềm không chỉ kiên định trên hành trình nâng tầm nguyên liệu thiên nhiên Việt Nam bằng cách đưa vào trong các sản phẩm mỹ phẩm có chứa hàm lượng tri thức cao, mà còn nỗ lực thực hiện điều đó bằng sự chỉn chu, chuyên nghiệp và tầm vóc.

  Toàn cảnh vùng trồng sâm Lai Châu đạt chứng nhận hữu cơ của Cỏ Mềm

Toàn cảnh vùng trồng sâm Lai Châu đạt chứng nhận hữu cơ của Cỏ Mềm

Năm 2022, sau quá trình dài nghiên cứu và tìm ra được hướng đi cho cây sâm Lai Châu - một loại dược liệu quý hiếm, có giá trị cao của nước ta. Cỏ Mềm đã quyết định xây dựng một vùng trồng công nghệ cao có quy mô lớn đầu tiên để bắt đầu hành trình đưa sâm Việt Nam vươn ra thế giới.

Ban đầu, vùng trồng sâm Lai Châu của Cỏ Mềm được xây dựng tại xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu với quy mô hơn 10ha. Tại đây, Cỏ Mềm đưa công nghệ nhà màng và thiết bị vật tư máy móc hiện đại lên độ cao 1700m để trồng sâm, đã không chỉ tạo ra một tiền đề vững chắc cho việc phát triển cây sâm lâu dài, mà còn bước đầu tạo được một nguồn nguyên liệu đầu vào cao cấp cho dòng mỹ phẩm chăm sóc da Sâm 1700 mà thương hiệu này nghiên cứu.

Đại diện Cỏ Mềm lên nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ

Đại diện Cỏ Mềm lên nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ

Năm 2024, sau gần 2 năm chuyển đổi và không ngừng cải tiến quy trình trồng trọt, chăm sóc cây Sâm, vùng trồng của Cỏ Mềm chính thức đón bằng công nhận đạt chuẩn hữu cơ - tiêu chuẩn khắt khe nhất trong trồng trọt nông nghiệp tại Việt Nam.

Hơn thế, Cỏ Mềm còn kết hợp với Viện Sâm và Dược liệu Việt Nam, xây dựng thành công bộ tiêu chuẩn quy trình chăm sóc và ứng dụng cây sâm Lai Châu, có thể xem là những tiêu chuẩn rõ ràng và uy tín đầu tiên của ngành sâm Việt Nam nói chung, để sâm Việt Nam có thể cạnh tranh được với các loài sâm khác trên thị trường. Đồng thời, hai bên còn tìm ra phương pháp chiết xuất MR2 với độ tinh khiết lên tới 98%, hứa hẹn những ứng dụng vượt trội hơn nữa với ngành mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe trong tương lai.

Cỏ Mềm sở hữu hệ thống gần 60 cửa hàng trên cả nước

Cỏ Mềm sở hữu hệ thống gần 60 cửa hàng trên cả nước

Từ vùng trồng quy chuẩn hóa, cùng với Viện nghiên cứu chuyên sâu - Nhà máy công nghệ cao và chuỗi cửa hàng phân phối trên cả nước, Cỏ Mềm chính thức hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín với cây sâm Lai Châu, mở ra những lợi ích to lớn với người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm được đảm bảo chất lượng từ đầu vào tới đầu ra, người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm rõ nguồn gốc xuất sứ, an toàn và có chất lượng cao. Những phản hồi, đánh giá của khách hàng cũng được doanh nghiệp trực tiếp thu nhận, từ đó dễ dàng cải tiến và nâng cấp sản phẩm để phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng.

Nỗ lực đưa mỹ phẩm Sâm vươn tầm thế giới

Sở hữu mô hình kinh tế khép kín, hoàn toàn độc lập và tự chủ, Cỏ Mềm nhanh chóng đưa dòng mỹ phẩm chăm sóc da ngừa lão hóa Sâm 1700 đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ra mắt năm 2023, bộ sản phẩm Sâm 1700 ban đầu bao gồm 6 sản phẩm, tới nay đã tăng lên 10 sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Tất cả đều được ứng dụng thành phần sâm Lai Châu với hàm lượng saponin cao, có lợi cho sức khỏe làn da như: Ginsenoside Rb1, Ginsenoside Rd, Ginsenoside Rg1, MR2… giúp tăng sinh collagen, giúp mờ nếp nhăn, ngừa sạm nám, chống oxy hóa và ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm.

Ngay từ khi mới ra mắt, Sâm 1700 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và phản hồi tích cực từ đông đảo người tiêu dùng. Nhiều người nổi tiếng như hoa hậu H’Hen Niê, KOL Giang Ơi… cũng tin tưởng giới thiệu dòng sản phẩm này đến đông đảo người tiêu dùng.

7 trong số 10 sản phẩm của bộ mỹ phẩm Sâm 1700

7 trong số 10 sản phẩm của bộ mỹ phẩm Sâm 1700

Bộ sản phẩm Sâm 1700 cũng vinh dự được lựa chọn là quà tặng đại diện của ngành mỹ phẩm Việt Nam gửi đến các đại diện doanh nghiệp quốc tế, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Hội đồng Thương mại & Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTC India) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong khuôn khổ Diễn đàn Giao lưu Kinh tế - Văn hoá Việt Nam - Ấn Độ năm 2023.

Bộ sản phẩm Sâm 1700 được lựa chọn làm quà tặng tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Ấn Độ 8/2023

Bộ sản phẩm Sâm 1700 được lựa chọn làm quà tặng tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Ấn Độ 8/2023

Năm 2024, Sâm 1700 cũng là dòng sản phẩm được Cỏ Mềm lựa chọn trao tặng cho 7 cơ quan ngoại giao gồm Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ quán Séc, Đại sứ quán Italia, Đại sứ quán Thuỵ Điển, Phái đoàn Wallonie Bruxelles, Hội đồng Anh, Viện Pháp tại Hà Nội và nhiều Tổ chức trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), Live&Learn, Pannature,... trong khuôn khổ Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên 2024.

Chia sẻ về định hướng phát triển cây sâm Lai Châu và dòng mỹ phẩm Sâm 1700, đại diện Cỏ Mềm cho biết, doanh nghiệp này sẽ nỗ lực hơn nữa vì mục tiêu phát triển cây sâm Lai Châu thành thương hiệu quốc gia, đưa các sản phẩm mỹ phẩm từ sâm có hàm lượng tri thức cao và chế biến sâu vươn ra thế giới.

Yến Anh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính