Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực vượt trội của doanh nghiệp để hiện thực hóa tầm nhìn vì sức khỏe toàn diện và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, song hành cùng sáng kiến trách nhiệm xã hội.
Việc được vinh danh trong Top Doanh nghiệp Phát triển Bền vững trong lĩnh vực sản xuất, là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Panasonic Appliances Việt Nam trong quản trị doanh nghiệp với tầm nhìn vì sức khỏe toàn diện và phát triển bền vững, cũng như triển khai các sáng kiến giảm phát thải, bảo vệ môi trường và xây dựng môi trường làm việc lành mạnh.
Thành tích này càng trở nên đặc biệt hơn khi công ty đang từng bước tiến gần đến mục tiêu đạt Nhà máy Net Zero (phạm vi phát thải 1 và 2) trong năm tài chính 2025, nhờ tăng cường đầu tư công nghệ hiện đại, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, kết hợp sử dụng năng lượng tái tạo và tín chỉ carbon. Qua đó, công ty góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact về giảm phát thải CO2 của Tập đoàn.

Giải thưởng là sự ghi nhận tầm nhìn vì sức khỏe toàn diện và phát triển bền vững của Panasonic Appliances Việt Nam
“Là một công ty thành viên trong nhóm các công ty của Panasonic tại Việt Nam, chúng tôi cam kết đóng góp nhiều hơn nữa để mang đến sức khỏe cho người dân, đóng góp vào sự thịnh vượng và phát triển bền vững của đất nước. Chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp các giải pháp cuộc sống giúp người dân Việt Nam tận hưởng cuộc sống tiện nghi, khỏe mạnh và đồng thời tạo ra tác động xanh cho môi trường.
Vì vậy, chúng tôi tập trung tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ sản xuất kinh doanh đến sản phẩm tới tay người dùng. Giải thưởng lần này là niềm tự hào, đồng thời cũng là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục kiên định với những đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai”, ông Uwahara Takehiro, Tổng Giám đốc Công ty Panasonic Appliances Việt Nam chia sẻ.
Bước sang năm thứ 10 liên tiếp, chương trình CSI 2025 tiếp tục khẳng định đây là một giải thưởng uy tín ghi nhận các doanh nghiệp tiêu biểu trong thúc đẩy phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá, với 145 chỉ số tiêu chuẩn ESG bao trùm các khía cạnh quản trị, môi trường, lao động - xã hội. Trong đó, 87 chỉ số cơ bản mang tính tuân thủ quy định pháp luật và 58 chỉ số nâng cao mang tính sáng kiến thực tiễn của doanh nghiệp.
Đây là lần thứ 3, một công ty trong nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững (CSI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, sau các năm 2021 và 2022.

Qua từng sản phẩm, Panasonic không chỉ mang đến sự tiện nghi, khỏe mạnh mà còn giúp người dùng thực hành sống xanh
Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN) được thành lập từ năm 2003, sở hữu 02 nhà máy, gồm nhà máy sản xuất tủ lạnh tại Hà Nội, và nhà máy sản xuất máy giặt kết hợp cùng Trung tâm R&D tại Hưng Yên. Tổng số lao động tại nhà máy có hơn 1.500 nhân viên, cho năng lực sản xuất hơn 1,6 triệu sản phẩm mỗi năm, phục vụ nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu sang Nhật Bản và các nước khu vực ASEAN.
Trong những năm qua, công ty đã liên tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam, thông qua tất cả các hoạt động về sản xuất, phát triển sản phẩm công nghệ, song hành cùng chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) đa dạng, thiết thực và lan tỏa rộng khắp, tiêu biểu là:
(* Điều kiện thử nghiệm: Thử nghiệm nội bộ của Tập đoàn Panasonic. So sánh giữa COTTON 40°C (10,0kg /nhiệt độ nước: <17°C ) và SYNTHETIC 40°C (1,5kg /nhiệt độ nước: 35°C). Thử nghiệm được tiến hành dựa trên IEC 60456 ngoại trừ nhiệt độ nước.).

“Panasonic vì một Việt Nam xanh" - chương trình trồng cây thường niên với sự tham gia đông đảo của CBNV- là một hoạt động CSR tiêu biểu của doanh nghiệp.