Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyển nhà, chuyển nghề, sống thong thả giữa thành phố biển hồ

Từ một công chức nhà nước tôi chuyển sang làm sale homestay ngay tại nơi tôi sống – Ocean Park. Cuộc sống mới, công việc mới đã khiến tôi thấy mỗi ngày trôi qua đều thấy hạnh phúc khi chuyển từ nhà đất lên chung cư.

Chuyển từ nhà đất lên chung cư

Nhà tôi mua nhà bên Vinhomes Ocean Park được một năm rưỡi. Trước kia chúng tôi ở nhà đất khu Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) - đây là căn nhà chúng tôi được bố mẹ mua cho khi mới cưới nhau, năm 2010. Căn nhà 2 tầng 1 tum, trong ngõ, chỉ cần mưa 1 tiếng là đã lội bì bõm. Muỗi khá nhiều nữa.

Chồng tôi là bác sĩ của một bệnh viện tư nhân, tôi làm việc hành chính ở phường. Chúng tôi có 2 con. Cả 2 con đều học ở Times City.

Năm 2022, để có được chất lượng sống tốt hơn chúng tôi quyết định mua nhà mới. Đã quen với cuộc sống ở nhà đất nên lúc đầu chúng tôi cũng tìm các căn nhà đất nhưng thú thật là giá cao so với căn nhà cũ.

Dần dần, được những lời góp ý của bạn bè về mua chung cư, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu và bắt đầu thích vì ở chung cư khá sạch sẽ lại đầm ấm vì cả gia đình gần nhau hơn là nhà tầng trước kia.

Chúng tôi sang Vinhomes Ocean Park sống đã 1,5 năm.

Chúng tôi sang Vinhomes Ocean Park sống đã 1,5 năm.

Sau khi lựa chọn trong danh sách những khu chung cư tốt, chúng tôi ‘chốt’ một căn chung cư 3 phòng ngủ ở Vinhomes Ocean Park vì thấy khu này rất đẹp, thoáng mát, an ninh tốt và đặc biệt là ‘cận biển, kề hồ’. Do mua chuyển nhượng lại nên chỉ sau hơn 1 tháng sửa sang nhẹ nhàng, đến tháng 4/2022 cả nhà tôi đã sang nơi ở mới.

Nhà mới, công việc mới

Khi sang nơi ở mới, người có thay đổi nhiều nhất trong nhà chính là tôi. Các con chuyển từ Vinschool Time City về Vinschool ngay gần nhà. Việc đi học rất thuận tiện, sau 2 tháng mẹ đưa đón thì các con đã tự đi học. Chồng tôi lái xe đi làm 12km, không mấy khi bị tắc đường bởi công việc của anh không mấy khi di chuyển vào giờ cao điểm.

Còn tôi, khi sang nhà mới được nửa năm, tôi vẫn kiên trì đi xe máy đi làm 9km. Tôi không ngại xa, cũng không mấy khi gặp tắc đường vì tôi đi làm từ 7 giờ sáng, chỉ hết 25 phút.

Nhưng bước ngoặt là khi tôi tham gia vào các nhóm, hội cư dân, thấy mọi người bán hàng online rất “rầm rộ”. Tôi chú ý tới công việc sale bán phòng homestay vì bên này dịch vụ homestay khá hot. Không kể cuối tuần, những ngày trong tuần các căn homestay cũng rất đắt khách.

Cứ ban ngày đi làm, tối về tôi lại tìm tòi, đọc rất nhiều những thông tin và cách “chào khách” của các bạn sale đang làm ở đây. Trong một buổi đi thể dục dưới khu vui chơi, tôi gặp “trúng” một bạn cũng đang làm sale homestay.

Sau 1 thời gian ngắn trò chuyện, 2 chị em thân thiết hơn, tôi được bạn hướng dẫn chi tiết cách làm sale, cách chọn homestay và cách tiếp cận khách, tư vấn cho khách. Một thời gian sau, bạn giới thiệu tôi làm cùng nhóm sale online.

Tôi thay đổi công việc khi sang nơi ở mới.

Tôi thay đổi công việc khi sang nơi ở mới.

Tôi khá hứng thú khi bắt đầu “bán” được những căn homestay đầu tiên. Thu nhập là một phần nhưng điều tôi hào hứng là bởi công việc này rất thú vị khi tôi được mở rộng mối quan hệ, học thêm rất nhiều kỹ năng từ giao tiếp khéo léo, tác phong chuyên nghiệp, tôi cũng đọc thêm sách để trò chuyện với khách hàng…

Điều mà chục năm làm nhân viên nhà nước, tôi rất lười mặc dù biết với ai thì các kỹ năng đó cũng đều rất quan trọng.

Nghỉ hẳn công việc nhà nước để làm việc tại nhà

Làm song song 2 công việc một thời gian thì chồng tôi cũng khuyên tôi chỉ nên làm 1 công việc để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thời gian chăm lo cho con hơn. Vì đúng là làm một lúc 2 công việc nên ban ngày tôi vân tập trung để làm việc ở phường, tranh thủ lúc nghỉ trưa hoặc hết giờ buổi chiều tôi trả lời tư vấn khách. Tối về là tôi cũng ham việc của sale nên tôi khá bận, chưa dành được nhiều thời gian chăm sóc gia đình.

Do đó, tôi bàn với chồng xin nghỉ làm ở phường, tập trung cho công việc mới. May mắn là chồng và các con khá ủng hộ vì tôi sẽ không phải đi làm quá xa, phần thu nhập từ công việc bán phòng homestay cũng như công việc cũ, thậm chí có tháng cũng khá hơn nên không ảnh hưởng tới kinh tế.

Cả nhà thích nhất là cùng nhau ăn BBQ dưới bãi biển.

Cả nhà thích nhất là cùng nhau ăn BBQ dưới bãi biển.

Thay đổi công việc cũng khiến tôi có nhiều thời gian cho gia đình hơn. Tôi dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày sạch sẽ, dành thêm thời gian để nấu những bữa cơm ngon thay vì qua loa như khi còn bận rộn. Tôi cũng được nghỉ ngơi nhiều hơn, chăm sóc bản thân nhiều hơn, tập thể dục và thêm sở thích chăm sóc da.

Cuộc sống gia đình tôi từ khi sang Vinhomes Ocean Park có nhiều thay đổi tích cực. Chúng tôi đã quen với sự thoáng đãng, trong lành ở đây. Các con có nhiều không gian để chơi, tập luyện thể thao hoặc tụ tập bạn bè cũng rất an toàn.

Chồng tôi mỗi khi hết ca trực về nhà thì đều thích đi bơi hoặc câu cá. Thi thoảng chúng tôi mời anh em, bạn bè sang chơi, ngắm biển, ăn BBQ và tận hưởng những phút giây thong thả mà chắc chỉ ở đây mới có…

                                          Tác giả: Nguyễn Hà (Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng. 

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO