Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng đã dành cả tháng để thuyết phục tôi tiên phong “sang sông”

Trải qua biết bao thăng trầm hỉ nộ ái ố và đến giờ mình vẫn thấy quyết định chuyển nhà từ nội đô sang bên kia cầu thật đúng đắn.

Quang cảnh như trời Tây

Quang cảnh như trời Tây

Bị chồng "cho vào tròng”

Mình vừa là cư dân, vừa là người kinh doanh trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Nhưng để như ngày hôm nay, mình đã trải qua một hành trình dài với nhiều chuyện thú vị.  

Nhớ lần đầu tiên đặt chân đến Ocean Park là ngày Giáng Sinh năm 2020, cũng đúng ngày khai trương Vincom Mega Mall. 

Chồng mình tìm hiểu từ lúc nào và rất thích khu đô thị này. Đưa mình đi chơi xong thì bắt đầu thuyết phục chuyển sang đây ở. Lúc ấy mình kịch liệt phản đối vì thấy xa xôi lại vắng vẻ. Thế là, để thuyết phục vợ, chồng mình thay đổi chiến thuật: Cứ mỗi cuối tuần lại lái xe đưa mình sang đây chơi, đi dạo biển, thăm thú. 

Tổ ấm của bọn mình

Tổ ấm của bọn mình

Sau khi thấy vợ tương đối bị thuyết phục về trải nghiệm, chồng mình tiếp tục đánh vào khía cạnh hiệu quả kinh tế bằng cách đưa mình đi xem shophouse để đánh giá tiềm năng kinh doanh, trình bày với mình phương án tài chính về chi phí khi sống ở đây để chứng minh sự hợp lý.  

Sau 4 tuần, mình gật đầu đồng ý chuyển sang đây vì đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển và bị thuyết phục bởi trải nghiệm sống trong lành, thư giãn mà không quá quạnh quẽ, vẫn tiện ích đầy đủ không tìm đâu được trong nội đô.  

Người tiên phong 

Tiên phong thì luôn có những rủi ro nhưng cũng là cơ hội. Mình nhận ra không có ở đâu với 8.000 đồng phí dịch vụ (được khuyến mại trong 5 năm đầu) trên 1 mét vuông mà có ngập tràn tiện ích và chất lượng vận hành, an ninh bằng Phân Khu The Sapphire Ocean Park.  

Bãi biển ở ngay Hà Nội, tin được không?

Bãi biển ở ngay Hà Nội, tin được không?

Chớp mắt đã 3 năm mình gắn bó với “Làng biển” thân yêu. Là một trong những cư dân đời đầu, bây giờ nhớ về những ngày cuối năm 2020, đứng trước cửa hàng chân đế, mình ngước lên đếm những căn hộ sáng đèn còn lác đác vậy mà giờ đây toàn nào cũng đã được lấp đầy thật đông vui.

Vì thấy quyết định chuyển nhà đúng đắn nên nhà mình ủ mưu lôi kéo gia đình chị chồng mình sang mua nhà ở cùng. Đối với một gia đình hơn 10 năm gắn bó với cuộc sống sầm uất ở Cầu Giấy, thuyết phục “sang sông” thực không dễ dàng vì còn ảnh hưởng đến công việc và học hành của mấy đứa trẻ. Nhưng rồi lân la sau mấy lần đến “thực địa” trải nghiệm cuộc sống ở Ocean Park, nhà chị mình cũng quyết định “bỏ phố”. 

Trộm vía tỉ lần, khi sang đây, công việc và học hành của gia đình đều thuận lợi. Các cháu mình sang đây thực sự có không gian thoải mái để nô đùa mỗi ngày, chỉ đi chơi các khu vui chơi ngoài trời thôi mà cũng đủ bận rộn, chẳng buồn động đến điện thoại tivi nữa. Đời sống tinh thần của gia đình được cải thiện rõ rệt.  

Tôi enjoy với cuộc sống tại đây

Tôi enjoy với cuộc sống tại đây

Không kể đến chuỗi các sự kiện Noel, Trung Thu, Tết thiếu nhi, hội chợ, Lễ hội hái xoài được tổ chức hoành tráng; chỉ cần đến những chiều cả nhà cùng nhau đi dạo biển, lũ trẻ nô đùa cùng nhau trên bãi cát, tối đến nhóm lửa ăn BBQ, chỉ đơn giản thế thôi là gia đình đã có 1 buổi “get away” chất lượng với chi phí siêu tiết kiệm. 

Ngoài gia đình chị chồng, cũng rất nhiều đồng nghiệp bạn bè mình mua nhà sang đây định cư. Từ thời điểm đầu hơi đơn độc ở vùng đất mới, đến bây giờ bạn bè đồng nghiệp mình ở đây cũng rất đông, vậy là mình có những người hàng xóm láng giềng gồm cả bạn cũ và bạn mới quen ở đây để nương nhờ.  

Cùng với những trải nghiệm vui chơi rộn ràng, ở Ocean cũng có biết bao kỉ niệm rất “tình”, rất “thương”. 

Đáng yêu chưa?

Đáng yêu chưa?

Thời gian đáng nhớ và cho mình nhận ra Ocean Park đáng sống nhất là thời gian dịch Covid-19 căng thẳng. Cư dân trong khu khi ấy cũng đùm bọc và san sẻ khó khăn với nhau, hễ toà nào phải phong tỏa thì cư dân tòa khác sẽ tiếp tế tận tình từ lương thực đến đồ dùng cần thiết.

Ngày hai vợ chồng được đi siêu thị mùa dịch năm ấy cũng phải chụp ảnh kỷ niệm, lưu giữ tinh thần tràn đầy lạc quan. Những ngày được ra ngoài mua nhu yếu phẩm, đi dọc bờ biển hít thở không khí trong lành vơi đi biết bao ngột ngạt, lo âu mùa dịch.  

Cuộc sống ở đây thật sự khiến tôi hài lòng

Cuộc sống ở đây thật sự khiến tôi hài lòng

Ocean Park cũng gây ấn tượng với mình với chất lượng vận hành đem lại không gian sống an toàn,sạch sẽ. Đây là một khu dân cư rộng lớn, không ít em bé mải chơi mà đi lạc, chính bản thân mình cũng có 1 lần đi dạo thấy một em bé không may bị lạc đang hoảng sợ đi một mình, định chạy tới hỏi han thì ngay lập tức có nhân viên an ninh lại gần ân cần hỏi han và giúp đưa em bé về nhà an toàn.  

Người ta hay nói “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, Người khôn người đến chốn lao xao”, nhưng mình vừa thích dại vừa thích khôn thì đúng chỉ ở Ocean Park mới chiều nổi thôi. Cảm ơn chồng năm ấy đã ra sức thuyết phục để cả nhà giờ đây đã có nơi để gắn bó như quê hương thứ 2 chẳng muốn rời. 

Tác giả: Nghiêm Hoàng Lan

Empty

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO