Báo Điện tử Gia đình Mới

BV ĐH Y Hà Nội và GE HealthCare hợp tác nâng cao năng lực cho bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

GE HealthCare cam kết sẽ triển khai các chương trình đào tạo liên tục về chẩn đoán hình ảnh và siêu âm trong năm 2024 dành cho các bác sĩ chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân của BV ĐH Y Hà Nội.

Ngày 18/12, BV ĐH Y Hà Nội và Tập đoàn GE HealthCare (Hoa Kỳ) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo, khởi đầu cho hành trình hợp tác nâng cao năng lực ngành y tế và thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến tại Việt Nam.

Theo đó, GE HealthCare cam kết sẽ triển khai các chương trình đào tạo liên tục về chẩn đoán hình ảnh từ cơ bản tới nâng cao, cũng như các chương trình đào tạo lâm sàng để hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ của BV ĐH Y Hà Nội.

BV ĐH Y Hà Nội và GE HealthCare ký kết hợp tác nâng cao năng lực y tế và thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến tại Việt Nam

BV ĐH Y Hà Nội và GE HealthCare ký kết hợp tác nâng cao năng lực y tế và thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến tại Việt Nam

Một trong những thành quả chính của hợp tác này sẽ là việc triển khai các khóa đào tạo về chẩn đoán hình ảnh và siêu âm trong năm 2024 dành cho các bác sĩ và kỹ thuật viên chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân, với các bài giảng lý thuyết và chia sẻ các ca lâm sàng của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của BV ĐH Y Hà Nội.

Cùng với đó, GE HealthCare sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với BV ĐH Y Hà Nội trong việc triển khai các chương trình hội thảo, hội nghị trong các lĩnh vực như: chẩn đoán hình ảnh, điện quang can thiệp và hồi sức tích cực.

Phạm vi hợp tác giữa hai bên không chỉ giới hạn trong khía cạnh đào tạo, mà còn trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. GE HealthCare và BV ĐH Y Hà Nội mong muốn phối hợp với nhau trong các chương trình nghiên cứu nhằm tạo ra kho dữ liệu, chứng cứ lâm sàng cho các sản phẩm, công nghệ, ứng dụng AI ra mắt thị trường của GE HealthCare; cũng như thu thập các đánh giá về mặt chuyên môn từ đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện để có thêm định hướng cho các chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của GE HealthCare sau này.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ y tế hiện đại nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của người dân Việt Nam.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO