Báo Điện tử Gia đình Mới

Black Friday là gì, lưu ý khi mua sắm ngày Black Friday để mua được 'hàng tốt, giá hời'

Black Friday là gì, vì sao lại diễn ra vào dịp cuối năm. Cần lưu ý gì khi mua sắm trong ngày Black Friday?

Black Friday là gì?

Hiểu theo nghĩa đen dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, Black Friday có nghĩa là ngày “Thứ sáu đen tối”. Nghĩa dịch ra có vẻ không tích cực nhưng lại là ngày hội mua sắm được nhiều người mong chờ.

Lý do gọi là ngày Black Friday “Thứ sáu đen tối” vì trước đây, các cửa hàng kinh doanh thường sử dụng bút có màu mực đen để ghi chú các khoản lợi nhuận, còn gam màu đỏ sẽ dành cho các khoản bị lỗi. Vì thế tên gọi Black Friday được cho là mong muốn của các chủ cửa hàng về một ngày thu về nhiều lợi nhuận từ khách hàng.

black-friday2

Nhưng chính xác hơn Black Friday được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây và dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm, sẽ diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn của các quốc gia phương Tây.

Cụ thể, sau lễ Tạ Ơn vào năm 1965 tại Philadelphia, hàng trăm người Mỹ đổ bộ xuống phố để chen chúc mua sắm đón chào dịp Lễ Giáng Sinh và năm mới, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông. Hôm đó rơi vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Từ đó mọi người gọi ngày này là Black Friday để mô tả sự khó khăn trong di chuyển giao thông do số lượng người đổ vào các khu mua sắm tăng vọt.

Những lưu ý khi mua sắm ngày Black Friday

Black Friday là ngày hội mua sắm toàn cầu được rất nhiều người mong chờ vào dịp cuối năm. Trong ngày này rất nhiều thương hiệu, cửa hàng có các chương trình giảm giá đặc biệt, trung bình giảm từ 10 – 30%, thậm chí có những cửa hàng giảm từ 70 – 90%.

Vậy, khi mua hàng trong ngày Black Friday cần lưu ý những gì?

black-friday3

Để có thể mua được hàng tốt, giá hời trong ngày Black Friday cần lưu ý những điều sau:

1. Theo dõi sản phẩm muốn/cần mua

Nếu sản phẩm bạn muốn mua là một sản phẩm chất lượng, giá tốt thì chắc chắn sẽ mau chóng hết hàng trong những ngày sale như ngày Black Friday, vì vậy để có thể mua được sản phẩ như ý bạn cần theo dõi những sản phẩm mình cần mua.

Bạn nên thường xuyên vào website chính thức của cửa hàng hoặc sàn thương mại điện tử để cập nhật thông tin như thời gian diễn ra chương trình sale, các sản phẩm sale, mức giá giảm… Một mẹo nhỏ cho bạn, hãy bỏ sẵn chúng vào giỏ hàng và chờ đến đúng ngày là nhấn mua hàng.

2. Lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng

Nếu không có kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ rất dễ bị choáng ngợp và loay trước ma trận giảm giá, có thể không kìm lòng được mà vung tay chi tiền mua rất nhiều thứ.

Vậy nên hãy lên danh sách những thứ mình cần mua, những món đồ thật thiết yếu và cứ bám theo danh sách ấy để mua đồ trong ngày Black Friday. Như vậy vừa giúp bạn tránh được tiêu tiền quá mức, lại tiết kiệm được thời gian mà vẫn mua được món đồ ưng ý.

3. Xem review về chất lượng của sản phẩm

 Rất nhiều người khi mua hàng ngày Black Friday đều chỉ quan tâm vào giá cả mà không quan tâm chất lượng, nên khi mua về lại là món đồ không ưng ý.

Để tránh được trường hợp này, cần xem kỹ thông tin về sản phẩm, xem review về các sản phẩm trước khi mua hàng.  

black-friday4

4. Nên so sánh giá cả

Một bí quyết mua sắm trong ngày Black Friday với mức giá ưu đãi nhất đó là bạn nên so sánh giá của sản phẩm ở nhiều nơi, nhiều cửa hàng, nhiều kênh bán hàng khác nhau. 

Vì thế trước khi quyết định mua hàng trong dịp này, bạn hãy dành chút thời gian khảo sát mức giá, từ đó giúp cho bạn có được nhiều ưu đãi nhất khi mua hàng!

5. Chọn thương hiệu và địa chỉ bán hàng uy tín

Hãy ưu tiên chọn những thương hiệu có uy tín, có tên tuổi để đảm bảo đúng hàng tốt giá tốt trong ngày Black Friday. Nếu mua sắm online, thì tốt nhất bạn nên mua ngay trên website chính thức của thương hiệu.

6. Xem xét cẩn thận các ưu đãi

Nhiều ưu đãi với mức giảm giá hot cộng với tâm lý sợ hết hàng làm bạn dễ bị phân tâm không chú ý kỹ đến các điều khoản ưu đãi. Ví dụ như:

  • Giảm 70% cho sản phẩm thứ 2: nghĩa là sản phẩm đầu tiên bạn vẫn phải trả đúng giá, không có ưu đãi.
  • Mua 1 giảm 70% với đơn hàng tối thiểu là 2 triệu: nếu tổng giá mua của bạn là 1.5 triệu vẫn chưa dưới mức mua hàng tối thiểu, bạn sẽ không được giảm giá.
  • Sale 50% cho tất cả mặt hàng khung giờ 22-23h: hãy chú ý thời gian nhé, nếu hấp tấp bạn sẽ nhấn mua hàng mà bỏ quên thời điểm chương trình diễn ra.

7. Gộp đơn để có thể sử dụng ưu đãi mức cao nhất

Một số ưu đãi có điều kiện phải đạt tổng mức giá mua hàng, do đó hãy rủ bạn bè hay người thân cùng nhau mua.

Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm phí vận chuyển, vừa tận dụng tối đa mức ưu đãi. Đây cũng là mẹo mà các tín đồ săn sale hay áp dụng.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO