Báo Điện tử Gia đình Mới

Black Friday 2022 là ngày nào, diễn ra trong thời gian bao lâu?

Black Friday 2022 là ngày nào, diễn ra trong thời gian bao lâu. Vì sao gọi là ngày Black Friday 2022?

Với các nước phương Tây, Black Friday là một trong những ngày hội mua sắm được trông chờ nhất năm. Với người Việt, Black Friday đang dần trở nên phổ biến hơn. Vậy vì sao lại gọi là ngày Black Friday, năm nay Black Friday diễn ra vào ngày nào, thứ mấy?

Black Friday 2022 là ngày nào?

Năm 2022, ngày hội giảm giá mua sắm toàn cầu Black Friday 2022 sẽ rơi vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11 – ngày 25/11/2022.

Trong ngày Black Friday 2022 hầu hết tất cả các cửa hàng, các mặt hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đều có rất nhiều chương trình giảm giá cho khách hàng. Mức giảm có thể từ 10 – 30%, thậm chí có cửa hàng giảm rất nhiều từ 70 – 90%.

Vì vậy, đây chính là cơ hội mua sắm có một không hai của năm nay mà người tiêu dùng không nên bỏ qua.

black-friday

Black Friday 2022 diễn ra trong thời gian bao lâu?

Ngày Black Friday chính xác chỉ là ngày thứ sáu 25/11/2022, tuy nhiên lễ hội giảm giá Black Friday sẽ diễn ra trong thời gian dài hơn.

Thông thường, ngày hội Black Friday sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 1 tuần trước khi đến ngày chính thức. Và không có quy định cụ thể nào cho việc Black Friday phải diễn ra trong bao lâu mà phụ thuộc vào thương hiệu, nhãn hiệu muốn giảm giá trong thời gian bao lâu.

Để có thể biết được các cửa hàng, thương hiệu diễn ra ngày hội Black Friday 2022 trong bao lâu, khách hàng có thể theo dõi tại các trang web, kênh bán hàng điện tử của nhãn hiệu đó như Faceboook, shoppee...

bl1

Vì sao lại gọi là ngày Black Friday?

Hiểu theo nghĩa đen dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, Black Friday có nghĩa là ngày “Thứ sáu đen tối”. Nghĩa dịch ra có vẻ không tích cực nhưng lại là ngày hội mua sắm được nhiều người mong chờ.

Lý do gọi là ngày Black Friday “Thứ sáu đen tối” vì trước đây, các cửa hàng kinh doanh thường sử dụng bút có màu mực đen để ghi chú các khoản lợi nhuận, còn gam màu đỏ sẽ dành cho các khoản bị lỗi. Vì thế tên gọi Black Friday được cho là mong muốn của các chủ cửa hàng về một ngày thu về nhiều lợi nhuận từ khách hàng.

Black Friday được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây

Black Friday được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây

Nhưng chính xác hơn Black Friday được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây và dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm, sẽ diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn của các quốc gia phương Tây.

Cụ thể, sau lễ Tạ Ơn vào năm 1965 tại Philadelphia, hàng trăm người Mỹ đổ bộ xuống phố để chen chúc mua sắm đón chào dịp Lễ Giáng Sinh và năm mới, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông. Hôm đó rơi vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Từ đó mọi người gọi ngày này là Black Friday để mô tả sự khó khăn trong di chuyển giao thông do số lượng người đổ vào các khu mua sắm tăng vọt.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO