Báo Điện tử Gia đình Mới

Black Friday nghĩa là gì? Từ vựng tiếng Anh về Black Friday

Black Friday nghĩa là gì trong tiếng Việt? Hãy cùng Gia Đình Mới học tiếng Anh về ngày Black Friday với các từ vựng tiếng Anh thường được sử dụng.

Black Friday nghĩa là gì?

Black Friday, dịch theo nghĩa đen là "Thứ Sáu Đen", chỉ ngày thứ sáu sau Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952, mặc dù thuật ngữ "Black Friday" đã không được sử dụng rộng rãi cho đến những thập kỷ gần đây.

Black Friday thường rơi vào khoảng ngày 23/11 đến 29/11 hàng năm.

Đây thường là ngày bận rộn và "điên rồ" nhất trong năm của người Mỹ dành cho việc mua sắm.

Để cạnh tranh khách hàng trong Black Friday, các cửa hàng thường có các chương trình giảm giá đặc biệt.

Black Friday nghĩa là gì? Học tiếng Anh với chủ đề Black Friday

Black Friday nghĩa là gì? Học tiếng Anh với chủ đề Black Friday

Từ vựng tiếng Anh về Black Friday

Vào ngày này, các quảng cáo trên TV và báo đài có thể sử dụng một số từ ngữ đặc biệt để nói về các chương trình khuyến mại.

Dưới đây là một số từ vựng tiếng Anh thường gặp trong các quảng cáo Black Friday.

1. BOGO - Từ vựng tiếng Anh ngày Black Friday

Viết tắt của "Buy one, get one" có nghĩa là "mua 1 tặng 1". Tức là khi bạn mua một sản phẩm, bạn có thể nhận được thêm một phần miễn phí.

Nếu quảng cáo nói rằng "BOGO 50% off" thì tức là khi mua một sản phẩm, bạn có thể mua sản phẩm thứ 2 với giá chỉ bằng một nửa.

2. Cyber Monday - Sau ngày Black Friday

Có nghĩa là "Thứ Hai Điện Tử", cụm từ dùng để chỉ ngày thứ hai đầu tiên sau ngày Black Friday, ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

Nếu như dịp Black Friday được gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (khách hàng đến các cửa hiệu để mua bán) thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet.

3. Cyber sale

Nghĩa là "giảm giá chỉ áp dụng khi mua qua mạng". Bạn phải mua sản phẩm từ website của cửa hàng để nhận được giá khuyến mại. Giá mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ cao hơn.

4. Doorbuster deal/ Doorbuster savings/ Early bird specials 

"Giảm giá dành cho khách mua hàng sớm". 

Ví dụ nếu cửa hàng mở cửa lúc 8 giờ sáng thì giá khuyến mại có thể áp dụng đến 9 giờ sáng. 

5. Exclusions

"Những sản phẩm không được giảm giá như các sản phẩm khác".

Một số quảng cáo sẽ có câu như: "40-60% off everything in the store!! Some exclusions apply", tức là "Tất cả các sản phẩm trong cửa hàng giảm giá từ 40 đến 60%. Trừ một số sản phẩm không giảm giá".

6. Lay-away

"Phương thức mua hàng mà khách thanh toán từng ít một trong khi cửa hàng tạm giữ sản phẩm. Khách chỉ nhận sản phẩm sau khi đã thanh toán hết."

Phương thức này tạm dịch là "đặt cọc". Không phải cửa hàng nào cũng cho phép mua hàng theo phương thức lay-away. Bạn nên hỏi nếu định mua hàng giá trị lớn.

7. Limited quantities

"Số lượng có hạn, không đủ cho tất cả mọi người."

Ví dụ cửa hàng có chương trình tặng quà miễn phí khi hóa đơn của bạn đạt giá trị nhất định, nhưng họ không có đủ quà cho tất cả mọi người, do đó khi số quà tặng đã phát hết, bạn sẽ không được nhận bất kể hóa đơn của bạn đạt bao nhiêu.

8. Night owl deals/specials 

"Giảm giá cho khách mua hàng muộn".

Các cửa hàng muốn có khách mua sắm mọi lúc, nhưng họ biết rằng mọi người sẽ mệt mỏi sau một ngày làm việc và chỉ muốn về nhà.

Do đó, họ có chương trình giảm giá được gọi là "night owl deals" (khuyến mại dành cho cú đêm) để mọi người có lý do đi mua sắm muộn khi mà họ mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ.

9. Price match

Có thể hiểu là một chính sách "khớp giá": bạn sẽ được mua sản phẩm với giá thấp hơn nếu bạn chứng minh được rằng có một cửa hàng khác đang bán sản phẩm này với mức giá thấp hơn.

Ví dụ, bạn thấy một món đồ chơi ở siêu thị WalMart có giá 50 USD, nhưng bạn nhận được mail quảng cáo từ siêu thị Target rằng món đồ chơi tương tự được bán với giá 45 USD, thì bạn có thể mang quảng cáo đó đến WalMart và họ sẽ bán cho bạn món đồ chơi với giá 45 USD. Khi đó, WalMart đang khớp với giá của Target.

10. Steal - Từ vựng liên quan đến Black Friday

Có nghĩa là "món hời, giá hời" (= a very good deal).

Thông thường, steal được biết đến với nghĩa là "trộm cắp".

Nhưng trong trường hợp liên quan đến Black Friday, nó có thể được dùng để chỉ một khuyến mại lớn, giảm giá sâu, khiến bạn cảm thấy như mình đang "ăn trộm" (nhưng thực tế là không phải).

Ví dụ, nếu bạn mua được một chiếc TV màn hình phẳng, 40 inch mới tinh với giá chỉ 75 USD (khoảng 1,9 triệu đồng) thì đó chính là một "steal".

(Theo Wake Tech)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO