Ăn quả này mỗi ngày để giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ

Cholesterol cao là một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim và đột quỵ. Tăng cường ăn loại trái cây này có thể giúp bạn giảm cholesterol tự nhiên.

Cholesterol là một chất béo có trong máu. Bị cholesterol cao thì nghĩa là có quá nhiều cholesterol trong máu. Theo thời gian, cholesterol cao có thể dẫn đến các tình trạng cấp cứu như đau tim và đột quỵ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có một số nguyên nhân tiềm ẩn gây ra cholesterol cao, và chế độ ăn uống là một trong số đó.

Cụ thể, ăn quá nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol của bạn. Tuy nhiên, trong khi một số loại thực phẩm có thể làm tăng cholesterol thì một số loại khác lại có khả năng giảm cholesterol máu.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Eli Brecher chia sẻ trên GloucestershireLive, có một loại trái cây phổ biến có thể giúp bạn giảm cholesterol tự nhiên, đó là quả táo.

“Táo là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa 10% lượng vitamin C nhu cầu hàng ngày của bạn, cùng với đồng, vitamin K và vitamin E.

Một quả táo mỗi ngày là một thói quen tuyệt vời cho một trái tim khỏe mạnh vì không chỉ pectin giúp giảm cholesterol mà các polyphenol trong táo còn có liên quan với việc giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ."

Điều này được hỗ trợ bởi một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ vào năm 2020 của các nhà nghiên cứu từ Anh và Italy. Họ phát hiện ăn hai quả táo mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể mức cholesterol.

40 người tham gia nghiên cứu đã ăn 2 quả táo mỗi ngày trong 8 tuần và đã giảm được mức cholesterol máu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người ăn táo hàng ngày có mạch máu khỏe mạnh, thư giãn hơn, tương tự như tác dụng của các loại thực phẩm khác chứa các hợp chất thực vật polyphenol, chẳng hạn như rượu vang đỏ và trà.

Ngoài ra, táo chứa một loại flavonoid được gọi là procyanidin có đặc tính chống oxy hóa mạnh và có thể làm giảm cholesterol LDL có hại.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong táo có thể bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson và duy trì chức năng não.

Vỏ và lõi của táo cũng rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan, đã được chứng minh là cải thiện mức cholesterol trong máu, một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, trong các nghiên cứu, việc uống nước ép táo không chứa pectin không có tác dụng hạ cholesterol tương tự.

Cholesterol của bạn có cao quá mức không?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mức cholesterol toàn phần khỏe mạnh trong máu là từ 5mmol/l trở xuống.

Cụ thể hơn, mức cholesterol HDL tốt là từ 1 mmol/l trở lên. Mức cholesterol LDL nên từ 4 mmol/l trở xuống.

Cách duy nhất để biết chắc chắn về nồng độ cholesterol của bạn là đi xét nghiệm. Bạn nên trao đổi với bác sĩ nếu quan tâm đến nồng độ cholesterol của mình.

(Theo Express)

 
Hoàng Nguyên

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính