Hơn 100 trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2022: Cao nhất là trường nào?

Tính đến sáng nay 16/9, đã có gần 90 trường đại học trong cả nước công bố điểm chuẩn. Các trường còn lại tiếp tục công bố trong hôm nay và trước 17 giờ chiều mai 17/9.

 Gần 90 trường đại học đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi Trung học phổ thông hoặc có sử dụng kết quả thi này trong xét tuyển.

Điểm chuẩn cao nhất là ĐH Khoa học xã hội Nhân văn

Trong số các trường đã công bố đến thời điểm hiện tại, trường có điểm chuẩn đại học cao nhất  là trường Khoa học xã hội Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Dù không có ngành chạm đỉnh 30 điểm/3 môn (khối C00) như năm ngoái, trường vẫn nằm trong top trường có nhiều ngành điểm chuẩn ở mức rất cao của năm nay.

Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Đông Phương học, Hàn Quốc học và Quan hệ công chúng với 29,95 điểm.

Ngành báo chí của ĐH Khoa học xã hội Nhân văn cũng lấy tới 29,90 điểm.

Top các trường vẫn lấy điểm cao truyền thống

Các trường Bách khoa, Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Luật Hà Nội vẫn nằm trong top các trường có điểm chuẩn cao. Ví dụ như Ngoại thương, 2 ngành Kinh tế và Kinh tế quốc tế của khối A00 lấy 28, 40 điểm.

Trường Kinh tế quốc dân cũng có nhiều ngành lấy từ 28 điểm trở lên như Quan hệ công chúng; Marketing; Kiểm toán; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng...

Ngành Kỹ thuật máy tính của Đại học Bách khoa lấy 28,29 điểm.

Ngành Luật Kinh tế thuộc khối C00 của trường ĐH Luật có điểm chuẩn tới 29,5 điểm - số điểm rất cao.

Ngành Sư phạm điểm cao ngất ngưởng

Nhóm ngành Sư phạm đã vươn lên xếp ở vị trí số 2 trong top các ngành có mức điểm chuẩn cao nhất năm nay.

Điểm chuẩn của ĐH Hồng Đức năm 2022 gần "chạm trần". Hai ngành có mức điểm trúng tuyển cao nhất là ĐH sư phạm Ngữ văn chất lượng cao và ĐH sư phạm Lịch sử chất lượng cao là 39,92 điểm (thang điểm 40).

Ngoài ra, ngành ĐH sư phạm Lịch sử có điểm chuẩn đạt mức 29,75 điểm (thang điểm 30).

Điểm chuẩn của ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2022 cũng tăng cao, ngành Giáo dục tiểu học có điểm chuẩn là 28,55.

Tại ĐH Sư phạm Hà Nội, có 3 ngành lấy điểm chuẩn là 28,5 gồm Giáo dục chính trị - tổ hợp C19 (Văn, Sử, Giáo dục công dân) và C20 (Văn, Địa, Giáo dục công dân); Sư phạm Ngữ văn và Sư phạm Lịch sử - tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa). Mức này ở cả 3 ngành cao hơn năm ngoái 0,25-1 điểm.

Đây là điều đã được các chuyên gia dự báo trước khi số điểm giỏi thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn tăng và phổ điểm môn Lịch sử đẹp hơn so với năm ngoái.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan