Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh cho gần 2.000 chị em và trao tài trợ 1 tỷ đồng cho 60 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật.
Ngày 15/4, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2020.
Chương trình đã truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh cho gần 2.000 chị em và trao tài trợ 1 tỷ đồng cho 60 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật nhất trong năm 2020.
Cũng tại sự kiện, Unilever công bố tiếp tục cam kết đồng hành hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Google cho chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” trong năm 2021 và những năm tiếp theo, hướng đến mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025, thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn.
Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn “Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai từ năm 2006 đến nay.
Năm 2020, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh và đem đến các lớp đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến tại nông thôn gồm: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo.
Trong số đó, có 368 chị em đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và chương trình đã tài trợ cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng.
Trong năm 2021, nhằm mục đích tiếp cận rộng rãi phụ nữ ở mọi miền đất nước, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” hướng tới mục tiêu đào tạo 31.000 chị em và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp.
Theo đó, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mang đến các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia hỗ trợ khởi nghiệp tại 10 tỉnh thành, giúp 1.000 chị em tiếp cận với kiến thức, kỹ năng và nguồn vốn khởi sự kinh doanh.
Ngoài ra chương trình mang đến lớp đào tạo giảng viên nguồn dành cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tại 20 tỉnh thành nhằm đưa mô hình đào tạo “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” về nhiều địa phương hơn.
Đồng hành cùng Google WomenWill triển khai khóa học trực tuyến Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế qua Youtube với 175 khóa học trong 8 tháng mang đến các lớp đào tạo trực tuyến miễn phí về kỹ năng kinh doanh & quản lý tài chính cơ bản đến 30.000 phụ nữ.
Theo bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình hợp tác dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” giữa Unilever Việt Nam và Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trải qua 15 năm từ năm 2006 đến nay.
Là tổ chức chính trị xã hội, hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ và trẻ em gái, đảm bảo bình đẳng giới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam không ngừng nỗ lực hỗ trợ phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo khẳng định vị thế và vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.
Và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững do nhãn hàng Sunlight của Unilever Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai trong năm vừa qua chính là một hoạt động nằm trong nỗ lực chung này.
Có thể nói, chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội.