Xe tầm giá 500 triệu đồng: VinFast VF 5 Plus tạo “cơn sốt” nhờ trang bị đẳng cấp, chi phí tiết kiệm

Liên tục xuất hiện trong top doanh số thị trường ô tô qua các tháng, VinFast VF 5 Plus đang tạo nên “cơn sốt” trong phân khúc SUV cỡ A với nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho người dùng cơ hội hiện thực hóa giấc mơ ô tô với chi phí cực kỳ hợp lý.

Tiết kiệm chi phí vận hành - Điểm cộng lớn của xe điện VinFast

Một trong những lý do khiến người dùng ngày càng ưu tiên xe điện, đặc biệt là VF 5 Plus, là khả năng tiết kiệm chi phí vận hành vượt trội so với các dòng xe xăng cùng phân khúc. Ngoài tiền sạc điện rẻ hơn hẳn đổ xăng, xe điện cũng ít phải bảo dưỡng hơn so với xe động cơ đốt trong vì không có các bộ phận như động cơ đốt, bộ truyền động phức tạp hay hệ thống xả thải.

Empty

Sau khi sử dụng VF 5 Plus hơn 80.000 km, anh Lê Đức Hiếu, một tài xế công nghệ tại Hà Nội chia sẻ, chi phí nhiên liệu của xe điện chỉ bằng khoảng 1/3 xe xăng. Trước đây, anh Hiếu sử dụng một chiếc Kia Morning, một năm tốn hơn 100 triệu đồng tiền xăng. Chuyển sang xe điện, mức chi này chỉ còn hơn 30 triệu đồng, đã bao gồm cả tiền thuê pin 1,6 triệu đồng/tháng và tiền sạc điện.

“Hiện tại tôi còn đang được sạc miễn phí nên còn tiết kiệm nữa. Với dân kinh doanh luôn ưu tiên tối ưu lợi nhuận thì VF 5 Plus là mẫu xe kinh tế số một”, anh Hiếu nhận định.

Trang bị an toàn, công nghệ hàng đầu phân khúc

VinFast VF 5 Plus sở hữu hệ thống an toàn vượt trội so với các đối thủ. Bên cạnh những công nghệ quen thuộc như phanh ABS/EBD hay cân bằng điện tử, mẫu xe hạng A này còn sở hữu loạt trang bị hiếm có trong phân khúc như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống 6 túi khí... Trong khi đó, các mẫu xe hạng A như Kia Sonet 1.5 Luxury, Hyundai Accent 1.5 AT… chỉ có 2 túi khí cùng một số tính năng an toàn cơ bản.

Yếu tố công nghệ là điều không thể bỏ qua khi nhắc đến VF 5 Plus. Với màn hình trung tâm 8 inch, tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt, VF 5 Plus mang đến trải nghiệm lái xe thú vị và tiện nghi hơn hẳn thay vì phải dựa vào các nút bấm vật lý. Người dùng cũng có thể dễ dàng quản lý chiếc xe thông qua ứng dụng trên điện thoại, điều mà gần như chưa có mẫu xe nào trong phân khúc làm được.

Cũng về công nghệ, anh Nguyễn Mạnh Cường, thành viên cộng đồng VinFast, đánh giá rất cao tính năng cuộc gọi khẩn cấp trên VF 5 Plus. “Hệ thống sẽ được tự động kích hoạt nếu như xe bị va chạm hoặc gặp sự cố trên đường nhằm đảm bảo an toàn cho anh em. Lúc này VinFast sẽ gửi đội cứu hộ tới hỗ trợ và hoàn toàn miễn phí”, anh chia sẻ.

Chi phí sở hữu không thể hấp dẫn hơn

Sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội nhưng VF 5 Plus lại có mức giá lăn bánh mềm hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, với các chương trình khuyến mãi từ VinFast, người tiêu dùng hiện tại có thể sở hữu mẫu A-SUV điện của VinFast với mức giá “siêu ngon”.

Empty

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 11/2024, khách hàng mua VF 5 Plus sẽ được nhận ưu đãi lên tới gần 18 triệu đồng. Qua đó, VF 5 Plus có mức giá bán sau ưu đãi chỉ từ 442 triệu đồng. Tùy nhu cầu từng người, khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhận loạt quà tặng gồm: 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) và ưu tiên đỗ tại tất cả địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup đến hết 1/7/2026, sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN đến hết 1/7/2025.

Đặc biệt, mua VF 5 Plus, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể chi phí lăn bánh do xe điện đang được Chính phủ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Để so sánh, mẫu xe Toyota Raize có giá niêm yết khoảng 500 triệu đồng sẽ “ngốn” thêm của chủ sở hữu gần 60 triệu đồng lệ phí do là xe nhập khẩu, còn VF 5 Plus là 0 đồng.

Chi phí hợp lý hơn các mẫu xe xăng cùng phân khúc nhưng người mua VF 5 Plus còn có thêm đặc quyền với 8 lựa chọn màu sắc, bao gồm nhiều màu “trendy”, trẻ trung như vàng, hồng tím… trong khi bảng màu của các mẫu xe cùng tầm tiền thường chỉ dừng ở 4-5 màu trung tính.

Với loạt ưu thế tốt và ngày càng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng Việt, “ngôi vương” của VF 5 Plus trong phân khúc theo dự báo sẽ khó lung lay, đặc biệt là trong những tháng cuối năm khi nhu cầu mua xe của người Việt tăng cao.

Yến Anh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính