Hà Nội: Phong tỏa 1 tầng của tòa NO2, Chung cư Ecohome 3 do có người dương tính COVID-19

Ngay khi phát hiện một ca dương tính COVID-19, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa 1 tầng của tòa NO2, Chung cư Ecohome 3, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Quang Thậm - Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc, ngay trong đêm qua, sau khi phát hiện một ca dương tính COVID-19 trên địa bàn, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tầng 27 của tòa NO2, Chung cư Ecohome 3, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (nơi ở của bệnh nhân).

Đồng thời, đưa những người từng tiếp xúc với bệnh nhân đến khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc COVID-19. Đã có 48 người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và đang chờ kết quả.

Phong tỏa 1 tầng của tòa NO2, Chung cư Ecohome 3 do có người dương tính COVID-19. Ảnh minh họa

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có thông tin về một trường hợp dương tính mới COVID-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Bệnh nhân L.V.S., sinh năm 1986. Địa chỉ ở P2723, toà NO2, Chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là kỹ thuật viên (KTV), Phòng Chỉ đạo Chương trình, BV Phổi Trung ương.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 5/5 đến 6/5 bệnh nhân S. có tiếp xúc với trường hợp F0 là bác sĩ N.V.C. (được xác định mắc COVID-19 trước đó). Thời điểm tiếm xúc hai người giữ khoảng cách dưới 2m, không đeo khẩu trang trong thời giang khoảng 10 phút.

Ngày 12/5 đến 13/5, bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp F0 bác sĩ N.V.P. (được xác định mắc COVID-19 trước đó, bác sĩ này là F1 của bác sĩ N.V.C.). Hai người tiếp xúc tại bàn uống nước, khoảng cách trên 2m, cả hai không đeo khẩu trang trong thời gian khoảng 5 phút.

Ngày 14/5 bệnh nhân xác định là F2 và được quản lý cách ly tại địa phương.

Ngày 16/5 bệnh nhân có biểu hiện đau họng, sốt. Bệnh nhân thông báo tới Ban chỉ đạo chống dịch Bệnh viện Phổi Trung ương.

Ngay lập tức, bệnh viện cử xe chuyên dụng và kỹ thuật viên lấy mẫu tại nhà bệnh nhân theo quy định (cùng với sự có mặt của chính quyền địa phương). Kết quả bệnh phẩm tỵ hầu của bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật GeneXpert.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan